352 học sinh nhập viện vì ăn món ruốc gà

Cơ quan chức năng Ninh Bình công bố nguyên nhân khiến 352 học sinh Ninh Bình nhập viện là do ăn món ruốc gà nhiễm khuẩn gây ngộ độc.

Ngày 7/10, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia vừa công bố kết quả xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn và nước uống tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình). Hai ngày trước, ngôi trường này có 352 học sinh phải nhập viện sau bữa trưa.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 352 học sinh ngộ độc do ăn món ruốc gà có nhiễm khuẩn tụ cầu vàng.

352 học sinh nhập viện vì ăn món ruốc gà-1
Thực đơn bữa trưa của trường có món ruốc gà gây ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Dương, vi khuẩn tụ cầu vàng xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh...

Hiện Sở Y tế Ninh Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình niêm phong cửa hàng và tiêu hủy toàn bộ lô hàng của một hộ kinh doanh tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình). Cơ sở này là nơi cung cấp thịt gà và ruốc gà cho trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Đến chiều 7/10, 3 trong tổng số 352 học sinh còn nằm viện điều trị. Trong đó có 1 học sinh bị viêm Amidan, 2 học sinh bị sốt nhẹ; còn lại tất cả học sinh đã ổn định sức khỏe và trở về gia đình.

352 học sinh nhập viện vì ăn món ruốc gà-2
Các em học sinh nhập viện có cùng triệu chứng như đau bụng, nôn, sốt.

Trước đó, chiều 5/10, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt cao. Các cháu được nhà trường đưa đến các cơ sở y tế cấp cứu, đến tối cùng ngày hơn 352 em. 

Ngành Y tế đã điều chuyển 5 xe cứu thương cùng nhân viên y tế đến trường để đưa học sinh có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tới các cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi, điều trị.

Bữa trưa này có 953 trẻ ăn tại trường, khẩu phần gồm: Cơm, tôm rán, ruốc gà và canh xương cà chua.

Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là trường chuẩn quốc gia mức độ hai, năm học 2018 - 2019 có 1.300 học sinh. Đây là một trong những cơ sở đào tạo bậc tiểu học được đánh giá có chất lượng tốt nhất tại TP Ninh Bình.

Theo Zing


ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất