4 cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khoẻ mọi người nên ghi nhớ

Bánh trung thu chỉ như một món ăn vặt, mọi người chỉ nên ăn cho vui chứ đừng ăn no.

Không cần đợi đến rằm tháng 8, ngay từ khi bánh trung thu được bán thì đã có nhiều người mua về ăn cũng như biếu người thân làm quà. Đây cũng là món ăn truyền thống, đồng thời cũng là món ăn yêu thích của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, do đặc thù từ nguyên liệu ngọt, béo ngậy và nhiều năng lượng, nên đây là loại bánh không phải thích hợp với tất cả mọi người. 

Theo như các chuyên gia cho hay, bạn nên cắt bánh thành từng miếng nhỏ và cố gắng ăn từng miếng một cách chậm rãi. Dưới đây là 4 cách ăn bánh Trung thu thông minh nhất mà mọi người nên lưu ý.

4 cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khoẻ mọi người nên ghi nhớ-1

Ăn 1 miếng bánh, bớt 1 bát cơm

Chuyên gia cho biết, các loại bánh trung thu thường chứa hàm lượng đường và tinh bột rất lớn, không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây thừa cân, béo phì hoặc rối loạn dung nạp glucose có thể gây ra tiểu đường.

Nếu ăn một nửa bánh dẻo hoặc bánh nướng thì trong ngày nên bớt khoảng 1 bát cơm và lượng thức ăn tương ứng, tăng lượng rau xanh để chất béo được đào thải ra ngoài. 

Khi ăn bánh trung thu, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều nên ăn chậm rãi, cắt thành từng miếng nhỏ bởi nếu ăn quá nhiều đồ ngọt cùng một lúc thì bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng đường trong máu, làm cân nặng tăng nhanh hơn.

Vừa ăn bánh vừa uống trà

Trà xanh và trà bạc hà có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa đường và giảm vị ngọt, rất phù hợp với bánh trung thu.

Nhiệt độ nước cho trà xanh phải dưới 70 độ C, nước quá nóng sẽ làm hỏng vitamin C và axit catechinic trong lá trà.

Theo lý luận y học cổ truyền Trung Quốc, cả trà xanh và bạc hà đều có tính lạnh, do đó những người yếu dạ dày không nên uống quá nhiều.

4 cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khoẻ mọi người nên ghi nhớ-2

Chỉ ăn bánh trong bữa sáng

Do chứa nhiều calo nên bánh trung thu là một lựa chọn tốt cho bữa sáng khi mọi người cần bổ sung thêm năng lượng sau một đêm ngủ ngon.

Ngược lại, không nên ăn bánh trung thu vào buổi tối và ngay sau khi ăn no vì sẽ làm năng lượng tích tụ, dễ gây thừa cân, béo phì và tăng chorestorol trong máu.

4 cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khoẻ mọi người nên ghi nhớ-3

Ăn ít bánh hơn và tập thể dục nhiều hơn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cách hiệu quả nhất để tránh tăng cân trong mùa Tết Trung thu đó là ăn ít bánh và tập thể dục nhiều hơn.

Sau khi ăn nên hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa tinh bột như cơm, phở. Có thể tăng cường tập luyện bằng cách chạy bộ, đi xe đạp.

Bạn cũng có thể chọn bánh trung thu ít đường hoặc không đường nếu bạn muốn giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-cach-an-banh-trung-thu-tot-cho-suc-khoe-moi-nguoi-nen-ghi-nho-n-318994.html

bánh trung thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao