4 cách bảo quản tỏi dễ không ngờ, để vài năm không mốc hỏng

Việc bảo quản sai cách dễ khiến tỏi mọc mầm hay nấm mốc, ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe.

Tỏi vốn là loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống, có mặt hầu hết trong các bữa ăn hàng ngày. Vì giá cả thị trường thường xuyên không ổn định, cũng có lúc vì điều kiện bất tiện, không ít người tranh thủ mua nhiều tỏi về trữ dùng dần. 

Tuy nhiên, việc bảo quản sai cách dễ khiến tỏi mọc mầm hay bị mốc ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe. Để bảo quản tỏi được lâu, không bị mốc hỏng hay mọc mầm, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây:

4 cách bảo quản tỏi dễ không ngờ, để vài năm không mốc hỏng-1

1. Dùng gừng

Cách này cực đơn giản. Bạn cắt vài lát gừng, cho gừng vào 1 túi lưới nhỏ. 

Sau đó thả túi gừng vào túi tỏi, buộc kín túi tỏi lại. Gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn giúp tỏi không bị nảy mầm hoặc bị khô.

2. Dùng thuốc lá

Nghe có vẻ vô lý và khó tin nhưng thực chất, chất nicotin trong thuốc lá có tác dụng kìm hãm sự phát triển của tỏi. Ngoài ra, thuốc lá có tác dụng hút ẩm rất tốt. 

Bạn có thể để túi tỏi vào trong tủ lạnh, thả 1-2 điếu thuốc lá vào rồi buộc kín. Cách này giúp tỏi không bị hỏng trong 1 năm.

4 cách bảo quản tỏi dễ không ngờ, để vài năm không mốc hỏng-2

3. Dùng muối rang

Bạn lấy muối ăn (loại hạt to) rang đến khi khô, chuyển màu vàng nhẹ. Tiếp đến bọc muối rang vào miếng gạc sạch. 

Cho gói muối rang cùng tỏi vào 1 túi zíp và đặt nơi thoáng mát. Bảo quản tỏi như vậy sẽ giúp hút ẩm và diệt khuẩn để tỏi không bị hỏng.

4. Dùng baking soda (muối nở) và gừng

Cách này không có gì phức tạp. Bạn đặt tỏi vào túi zip cùng 2 thìa baking soda và 1 củ gừng nhỏ. Buộc kín và đặt ở nơi khô ráo.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-cach-bao-quan-toi-de-khong-ngo-de-vai-nam-khong-moc-hong-n-301935.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất