4 câu hỏi cực kì quan trọng cần được trả lời rõ ràng trước khi tính đến chuyện kết hôn

Hôn nhân chẳng phải trò đùa, nó cũng phức tạp hơn việc yêu đương gấp nhiều lần nữa. Bởi vậy, phải suy xét thật kỹ trước khi kết hôn.

Đối với nhiều người, việc làm lớn nhất trong đời với họ chính là kết hôn và bước vào cuộc sống gia đình riêng. Thế nhưng chẳng phải ai cũng tìm thấy người đàn ông xứng đáng trao gửi cả đời.

Trong thực tế cuộc sống cũng có nhiều phụ nữ hành động mù quáng trong tình yêu và hôn nhân. Họ có thể cưới một người không ưu tú mà bản thân họ bỏ qua tất cả các sai sót để rồi hôn nhân chẳng thỏa mãn và hạnh phúc được.

Chị Hoa hiện nay đã hơn 50. Con gái chị 23 tuổi, đã có bạn trai và tốt nghiệp đại học vào năm nay. Cô bé đã có bạn gái và muốn tính chuyện kết hôn. Chị Hoa từng đổ vỡ một lần trong hôn nhân, hiện đang sinh sống cùng người chồng thứ hai.

4 câu hỏi cực kì quan trọng cần được trả lời rõ ràng trước khi tính đến chuyện kết hôn-1

Trước vấn đề của cô bé, chị không phản đối nhưng đã đưa ra một số lời khuyên để con cái có thể suy tính kỹ càng trước giai đoạn mới của cuộc đời.

Những điều cần suy xét ấy gói gọn trong 4 câu hỏi như sau:

Người đàn ông này có đáng để mình cưới không?

Đàn ông sợ đi nhầm đường còn phụ nữ sợ cưới nhầm người. Nhiều khi phụ nữ có cuộc sống sau hôn nhân thật tệ. Lý do vì sao, đấy chẳng phải là bởi họ bị mù quáng trong tình yêu, chẳng suy xét kĩ càng đối phương đã dẫn đến hôn nhân hay sao.

Hôn nhân không phải là vấn đề tầm thường, nó khác với chuyện yêu đương. Nó liên quan đến những vấn đề phức tạp cùng hàng loạt mối quan hệ đan xen. Bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thời đại bây giờ hầu như ai cũng kết hôn vì tình yêu, thế nhưng chẳng phải mọi cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu đều hạnh phúc. Thực tế cuộc sống sau khi hai người là vợ chồng thật đến mức đủ sức bóp chết tình yêu.

Bởi vậy bạn phải suy xét kỹ lưỡng đến anh ta từ tính cách, con người, tình cảm dành cho bạn và cả khả năng kiếm tiền nữa. Hãy xem người đàn ông đó có xứng với tình yêu của bạn không.

Bố mẹ của anh ta như thế nào?

Người ta thường bảo rằng trẻ em là tấm gương phản chiếu bố mẹ họ. Một số đặc điểm ở người con là được thừa hưởng từ bố mẹ cả đấy. Do đó, trước khi kết hôn bạn phải tìm hiểu về bố mẹ của anh ấy nữa.

Các bạn phải nắm rõ họ là người thế nào. Nếu bố mẹ họ nợ nần khắp nơi, bạo lực gia đình, chua ngoa đanh đá thì bạn lấy động lực ra để kết hôn. Đấy là chưa kể việc chồng bạn lớn lên trong một gia đình không ổn định cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính cách con người nữa đấy.

Khi đang yêu anh ấy có hay tặng quà cho bạn?

Nghe có vẻ thực dụng nhưng đàn ông rất ít khi hào phóng tiêu tiền cho người phụ nữ mình không yêu. Và hơn nữa, đàn ông phóng khoáng, không ki bo mới dễ sống. Hãy suy xét đến những món quà để xem anh ấy có hào phóng với bạn không, có để ý đến từng ngày lễ tết để chú ý việc quà cáp không.

Từ chuyện tặng quà, người ta có thể suy ra được tính cách, con người, sự tinh tế hay để ý của đàn ông đấy.

Bạn đã thực sự muốn kết hôn hay chưa?

Nhiều người khi nói đến hôn nhân thường tặc lưỡi: “Thôi thì cưới cũng được”. Bạn nên gạt bỏ ngay suy nghĩ đó đi. Bạn chỉ nên cưới khi bản thân muốn cưới, thật sự muốn cùng đối phương xây dựng gia đình, sinh ra những đứa con.

4 câu hỏi cực kì quan trọng cần được trả lời rõ ràng trước khi tính đến chuyện kết hôn-2

Nhiều người bị choáng ngợp vì tình yêu đẹp đẽ, thôi thúc việc kết hôn mà chẳng chuẩn bị gì cho hôn nhân cả. Sau đó về chung một nhà cả hai sẽ bị “vỡ mộng” thôi. Hôn nhân không lãng mạn như khi yêu đâu nên phụ nữ phải suy xét thật sự kỹ càng nhé.

Hôn nhân là bước ngoặt lớn trong cuộc đời con người. Chẳng phải ai cũng may mắn có hôn nhân hạnh phúc cả. Thế nhưng, bạn hãy suy xét thật kỹ từng câu hỏi, từng vấn đề để kiểm tra bản thân thêm một lần nữa. Chỉ khi nào những câu trả lời có vẻ chấp nhận được thì hẵng nghĩ tới hôn nhân nhé.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/4-cau-hoi-cuc-ki-quan-trong-can-duoc-tra-loi-ro-rang-truoc-khi-tinh-den-chuyen-ket-hon-20200531172914359.chn

cuộc sống gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất