4 câu vợ chồng không nên đùa, chớ tùy tiện kẻo hôn nhân rạn nứt

Dù đã là vợ chồng nhưng cũng có những điều tế nhị mà không phải nói ra sẽ hay ho.

Dù đã là vợ chồng nhưng cũng có những điều tế nhị mà không phải nói ra sẽ hay ho. Thực chất, chỉ một vài lời nói vui đùa, kể cả không có ý gì cũng có thể ảnh hưởng vô cùng lớn đến mối quan hệ vợ chồng. 

1. Đùa cợt cảm xúc của vợ/chồng

Đây chính là một kiểu đùa cợt mà vợ chồng nhất định phải nhớ mà tránh. Khi nghe bạn đời chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống, bạn không nên đùa bằng những câu nói: “Ôi dào ôi lắm chuyện!”, “Có gì đâu mà cứ làm quá lên!”…

Những câu nói đùa đó không hề có tác dụng an ủi, động viên hay trấn an. Ngược lại, nó còn khiến đối phương nghĩ rằng cảm xúc của mình không được tôn trọng. 

Dần dần, họ sẽ không còn muốn mở lòng chia sẻ bất cứ điều gì. Mối quan hệ vợ chồng sẽ ngày càng nguội lạnh và bị đẩy ra xa.

4 câu vợ chồng không nên đùa, chớ tùy tiện kẻo hôn nhân rạn nứt-1

2. Trêu đùa khả năng chăn gối của chồng

Đàn ông ai cũng có sĩ diện, nhất là chuyện chăn gối. Với họ, khả năng chăn gối chính là thể hiện cho sức mạnh, bản lĩnh cũng như khả năng thành công trong cuộc sống.

Phụ nữ chỉ cần vô tình so sánh của đối phương với một người đàn ông nào khác cũng sẽ chạm vào lòng tự ái của đàn ông. Câu nói đùa này sẽ làm tắt ngấm ý định gần gũi của chồng.

3. Đùa giỡn về "quá khứ" của đối phương

Kể cả chồng hay vợ cũng đều từng có lúc vụng về và lóng ngóng hoặc rơi vào những tình huống phải xấu hổ. Tuy nhiên, những điều đó đều là những câu chuyện đã thuộc về quá khứ, nếu có nhớ ra cũng đừng nhắc lại làm gì. 

Còn nếu cứ vô tư lấy câu chuyện quá khứ ra “làm quà”, đùa giỡn sẽ khiến cho đối phương cảm thấy xấu hổ, tự ti. Họ còn cảm thấy buồn lòng vì nửa kia cứ mãi nhớ về chuyện xấu xí đó.

4 câu vợ chồng không nên đùa, chớ tùy tiện kẻo hôn nhân rạn nứt-2

4. Đùa cợt tiêu cực về ngoại hình của nhau

Lấy ngoại hình của đối phương ra để bông đùa theo chiều hướng tiêu cực, đặc biệt là ở nơi đông người có thể khiến người kia bị tổn thương nặng nề. Đây là một chủ để cực kỳ nhạy cảm.

Kể cả lúc đó, vợ hoặc chồng tỏ ra không bận tâm nhưng chắc chắn sau đó họ sẽ không ngừng suy nghĩ về câu nói đùa ấy. Từ đó, họ sẽ cảm thấy bị tổn thương và tự ti khủng khiếp.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-cau-vo-chong-khong-nen-dua-cho-tuy-tien-keo-tan-vo-tinh-cam-n-304887.html

bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất