4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu

Những thành phố tình yêu và các góc phố vấn vít đầy hương thơm bánh mì, cà phê sẽ khiến du khách mãi mãi không muốn rời bước.

Paris - kinh đô ánh sáng

Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng và thành phố của tình yêu, Paris có sức hấp dẫn khó cưỡng nhất khi sang thu. Mỗi góc phố, con đường trong thành phố đều ngập tràn màu vàng rực.


4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu-1
Một góc vườn Luxembourg.


Khu vườn Luxembourg khiến bạn cảm thấy như lạc vào chốn thần tiên. Nơi những tán lá nhuộm vàng một không gian là điểm hẹn ưa thích của người dân Paris và du khách quốc tế.

Còn đại lộ Champs-Élysées sẽ đón bạn mỗi buổi chiều tà thong thả dạo bước, rồi hướng về dòng sông Seine đến nhà thờ Đức Bà và từ tốn dừng lại nhâm nhi tách cà phê nóng, hít trọn cái không khí thanh lịch đặc trưng.

Du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh tháp Eiffel để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Vào đêm, cứ mỗi một tiếng, Eiffel lại bừng sáng và bạn sẽ có 5 phút để chụp được những hình ảnh ngọn tháp lung linh trong đêm.


4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu-2
Tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp.


Đến Paris, sẽ thật thiếu sót nếu không dành thời gian đến thăm những bảo tàng nghệ thuật để ngắm nhìn 30.000 tác phẩm, tượng điêu khắc nổi tiếng ở Lourve, d’Orsay, Rodin… Du khách cũng có thể thưởng thức nền ẩm thực cao cấp trứ danh tại các nhà hàng 2-3 sao Michelin như Le Cinq hoặc Alain Ducasse.

Đừng quá băn khoăn về giá cả vì Paris không hề thiếu các sự lựa chọn bình dân với đa dạng lựa chọn ẩm thực từ món châu Á đến thực đơn châu Âu. Cùng với đó, cuộc sống náo nhiệt về đêm sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm rất riêng.

Frankfurt - vương quốc ẩm thực đa dạng

Từ Paris, du khách có thể dễ dàng đến thành phố Frankfurt của Đức sau 3 tiếng rưỡi đi tàu hỏa hoặc 1 tiếng rưỡi bay. Frankfurt là thành phố tương đối bé nhưng rất thú vị, mang đậm phong cách nước Đức. Đến với Frankfurt, hãy dạo quanh khu KaisserStrasse nhộn nhịp - nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán cà phê rẻ và ngon.

Nếu là tín đồ của các món ăn Thổ hay Trung Đông, bạn không cần phải tìm thêm một điểm đến nào khác. Buổi chiều, nơi đây có tiệc buffet với đủ món ăn, từ xúc xích truyền thống của Đức đến hàng trăm loại bánh, trái cây, nước uống…


4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu-3
Khu KaisserStrasse nhộn nhịp.


Brussels - trái tim của châu Âu

Nhiều người vẫn ưu ái gọi Brussels là trái tim của châu Âu bởi nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp nên thơ và các loại đặc sản. Một thứ không thể không thưởng thức khi tới Bỉ đó là chocolate.

Hơn 2.000 cửa hàng bày trí khắp thành phố, đa dạng hương vị, chủng loại sẽ khiến bạn như lạc lối vào chốn thiên đường của chocolate. Các con phố bán kẹo đông nghịt người qua lại nổi tiếng nhất là Neuhaus, Wittamer, Pierre Marcolini, Passion Chocolate, Belvas.


4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu-4
Grand Place - tụ điểm yêu thích của khách du lịch quốc tế.


Ngoài món khoái khẩu trên, bạn đừng bỏ lỡ bánh waffle và bia Bỉ. Đất nước này cũng được xếp hạng là nơi có nhiều loại bia thơm ngon nhất thế giới. Nơi lý tưởng nhất để nhấm nháp một ly bia thơm ngon, tận hưởng khung cảnh hoa lệ về đêm của thành phố là Grand Place.

Amsterdam - Venice xứ cối xay gió

Thành phố này sở hữu các điểm du lịch phong phú như quảng trường Dam Square và Rembrandtplein, bảo tàng Rijkmuseum, công viên Vondelpark… Đến Amsterdam, du khách có thể thuê một chiếc tàu nhỏ để dạo dọc những bờ kênh - nét đặc trưng chỉ riêng Hà Lan mới có.

Đặc biệt hơn, khi thu sang, cả kênh đào và 2 bên đường đều được nhuộm màu vàng rực của lá cây. Những dãy nhà nằm san sát nhau rực rỡ màu hoa với kiến trúc cổ kính mang đến ấn tượng khá mạnh mẽ.

4 điểm đến 'vàng' tại châu Âu trong mùa thu-5
Kênh đào ở trung tâm Amsterdam khi thu sang.


Thuê xe đạp để tự do khám phá thành phổ nhỏ xinh và thanh bình cũng là hoạt động yêu thích của đa số khách du lịch bởi diện tích nơi đây khá nhỏ. Với phương tiện này, bạn có thể dễ dàng khám phá chợ Albert Cuypmarkt. Thứ 7, nơi đây có khoảng 300 gian hàng bày bán hoa quả, quần áo với giá rẻ. Các sản phẩm lưu niệm được yêu thích nhất là cối xay gió, gỗ guốc đặc trưng và phô mai.

Yên ả là thế nhưng cuộc sống về đêm ở Amsterdam cũng sôi động bất ngờ. Phát triển nhất là quanh khu Dam Square, Leidseplein và Rembrandtplein, khi phố Đèn đỏ với vô số quán cà phê, bar, câu lạc bộ... mở cửa tới 4h.

 

Theo Zing


địa điểm du lịch châu Âu

Tin tức mới nhất