4 kiểu uống cà phê đang ngầm tàn phá cơ thể không thương tiếc mà bạn chẳng ngờ

Tách cà phê kỳ diệu đó nhưng nếu sử dụng sai cách sẽ khiến bạn lãnh nhiều hậu quả nặng nề.

Quả thật, nhâm nhi cà phê trong ngày từ lâu trở thành thói quen, một thú vui của nhiều người. Nhưng cái gì quá cũng không tốt, tách cà phê kỳ diệu đó nhưng nếu sử dụng sai cách sẽ lãnh những hậu quả nặng nề.

1. Uống quá muộn

Ai cũng biết, các cú đêm thường xuyên sử dụng cà phê để duy trì sự tỉnh táo, bởi thức uống này có chứa caffein. Nếu lạm dụng quá nhiều bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng trằn trọc, "đếm cừu" cả đêm do lượng caffein phải mất nhiều giờ mới có thể tiêu hóa hết.

Tất nhiên một số người sử dụng cà phê như cơm bữa nên sẽ không cảm thấy bị khó ngủ. Thực chất, lượng caffein vẫn còn tồn đọng trong cơ thể nên kể cả không bị mất ngủ thì chất lượng giấc ngủ vẫn không đảm bảo.  

4 kiểu uống cà phê đang ngầm tàn phá cơ thể không thương tiếc mà bạn chẳng ngờ-1

2. Thêm quá nhiều đường, sữa, chất tạo ngọt

Bản chất cà phê vốn "đắng lè" nên nhiều người thích thêm đường, sữa, vani... để thức uống đậm đà hơn. Tuy nhiên, thêm quá nhiều đường vào cơ thể sẽ không tốt cho sức khỏe. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến tử vong sớm bởi các bệnh béo phì, tiểu đường... Vậy nên để đảm bảo sức khỏe, hãy hạn chế lượng đường đáng kể hoặc thêm 1 viên caramel nhỏ để thức uống dễ chịu hơn.

3. Uống cà phê quá nhiều

Lượng caffein trong cà phê có thể gây ra một loạt các bệnh tật như tăng nguy cơ mắc trầm cảm, luôn có cảm giác căng thẳng, lo âu hay gặp các vấn đề về giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, tăng nhịp tim, thậm chí tử vong. Cho nên bạn có thể nghiện cà phê nhưng việc lạm dụng quá mức sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, tốt hơn hết không nên uống quá 2 ly (90ml) cà phê/ngày.

4 kiểu uống cà phê đang ngầm tàn phá cơ thể không thương tiếc mà bạn chẳng ngờ-2

4. Uống thay bữa sáng

Nhiều người thích nhâm nhi một tách cà phê vào buổi sáng sớm để nạp lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, kiểu uống cà phê thay cho bữa sáng lại rất có hại cho sức khỏe.

Uống cà phê khi bụng rỗng khiến lượng axit trong dạ dày tăng cao nhưng không có gì để tiêu hóa. Lượng axit ứ đọng lâu ngày sẽ bào mòn dạ dày, lâu dần dẫn tới viêm loét thậm chí ung thư dạ dày. Do đó, hãy nạp đủ năng lượng rồi mới tranh thủ làm ly cà phê để không hại sức khỏe nhé.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-kieu-uong-ca-phe-dang-ngam-tan-pha-co-the-khien-ban-kho-ngo-n-248888.html

mẹo vặt nấu ăn cà phê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao