4 loại bột trong nhà bếp chính là 'thần dược' nên dùng mỗi ngày

Chúng ta thường chi nhiều tiền để tìm kiếm cho mình những "thần dược" mà không biết rằng có những thực phẩm tốt cho sức khỏe lại nằm ngay trong căn bếp nhà mình.

Bột cacao

Bột cacao có vị đắng, mùi thơm có thể thêm vào các loại sinh tố có vị ngọt. Nhưng ít ai biết chúng còn rất tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, cacao có chất chống oxy hóa tự nhiên tên là flavonoid, chất này có thể cải thiện chức năng của tim và giảm viêm.

4 loại bột trong nhà bếp chính là thần dược nên dùng mỗi ngày-1

Bột đậu nành

Với phụ nữ nói riêng, loại bột này có rất nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Một trong những tác dụng tuyệt vời của bột đậu nành là cải thiện làn da, giảm bớt các dấu hiệu lão hóa.

Tất cả là nhờ hàm lượng axit béo omega-3 và omega-6 trong bột đậu nành khá cao, có khả năng ức chế tác động từ quá trình oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi những ảnh hưởng xấu do tuổi tác.

Các sản phẩm từ đậu nành đều chứa một lượng lớn canxi cần thiết cho sức khỏe xương. Bên cạnh đó, isoflavone trong đậu nành cũng có tác dụng ngăn ngừa loãng xương và tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Vì thế bột đậu nành có thể bảo vệ xương một cách toàn diện.

4 loại bột trong nhà bếp chính là thần dược nên dùng mỗi ngày-2

Bột nấm

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, nấm là loại dược liệu đang được sử dụng để điều trị các bệnh như ung thư ở châu Á hàng trăm năm nay. Mỗi loại nấm đều có những lợi ích sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như tốt cho giấc ngủ, sức khỏe nhận thức, sự tập trung, năng lượng, sự lo lắng, trầm cảm...

Các chuyên gia gợi ý mọi người có thể thêm bột nấm vào trà, bánh pudding, sinh tố, latte và súp. Cô ấy khuyên mọi người nên tiêu thụ một cách điều độ vì dùng quá nhiều có thể dẫn đến buồn nôn.

4 loại bột trong nhà bếp chính là thần dược nên dùng mỗi ngày-3

Bột nghệ

Bột nghệ có chứa curcumin, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Nghệ có tác động tích cực đến các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh viêm ruột, ung thư và béo phì.

Người mắc bệnh dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen, mật ong, nước lọc trước bữa ăn. Không nên thấy nghệ tốt mà sử dụng quá nhiều vì chất curcumin liều cao sẽ gây kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone (chất có tính kháng viêm), từ đó khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

4 loại bột trong nhà bếp chính là thần dược nên dùng mỗi ngày-4

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loai-bot-trong-nha-bep-chinh-la-than-duoc-nen-dung-moi-ngay-n-336994.html

thần dược

Tin tức mới nhất