4 loại mặt nạ triệt tiêu mụn đầu đen

Mụn đầu đen không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khó diệt. Hãy tham khảo những loại mặt nạ dễ kiếm sau để loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà.

Mặt nạ đất sét

Đất sét Bentonite chính là giải pháp làm đẹp da, đặc biệt với làn da nhiều mụn đầu đen bởi nó giàu khoáng chất. Nhờ phân tử của nó sẽ tích điện khi ướt nên giúp loại bỏ các tạp chất và dầu ra khỏi lỗ chân lông, từ đó giúp đào thải mụn đầu đen khỏi da bạn.

Bạn có thể trộn đều nước hoặc giấm táo với đất sét để tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Kiền trì đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần, sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy rõ công dụng.

Lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, giảm cơ hội hình thành mụn đầu đen. Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng rồi thoa lên mặt, để khô và rửa lại với nước. Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm cho da sau khi đã đắp mặt nạ này nhé!

Sữa và mật ong

Cả sữa và mật ong đều là thần dược làm đẹp quen thuộc với nhiều người. Đây cũng là phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả.

Trộn đều sữa và mật ong, sau đó đun nóng bằng lò vi sóng trong khoảng 5 - 10 giây, tiếp đó bạn trộn lại cho thật đều, rồi để nguội. Thoa hốn hợp lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch.

Quế và mật ong

Hai nguyên liệu này có tính kháng khuẩn mạnh, giúp làm sạch da hiệu quả và tiêu diệt mụn đầu đen. Chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt, để trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại. Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất