Tự chế mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả từ 5 nguyên liệu dễ kiếm

Mụn đầu đen là "kẻ thù" của nhiều chị em bởi chúng không chỉ gây sạm da mà còn khiến lỗ chân lông to ra. 5 loại mặt nạ tự chế dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn đầu đen "cứng đầu" này.

Mặt nạ đậu xanh, trà xanh

Đậu xanh và trà xanh khi kết hợp với nhau có khả năng làm sạch lỗ chân lông rất tốt nên giúp làm đẹp da và trị mụn đầu đen hiệu quả. Bạn kết hợp với lòng trắng trứng để có tác dụng tốt hơn trong việc làm bong lớp mụn đầu đen.

Nguyên liệu:

- 10g bột đậu xanh

- 1 lòng trắng trứng gà

- 10g bột trà xanh

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen:

Trộn đều bột đậu xanh, lòng trắng trứng và bột trà xanh thành một hỗn hợp đặc sánh. Sau khi rửa sạch mặt và thấm khô thì thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen, tiếp đó thư giãn 20 phút rồi đem rửa sạch với nước ấm. Mỗi tuần bạn nên thực hiện cách trị mụn này 2 lần để có hiệu quả tối ưu.

Mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch từ lâu được biết đến với nhiều công dụng trong làm đẹp. Nó có khả năng làm se khít lỗ chân lông và diệt trừ mụn hiệu quả.

Nguyên liệu: 50g bột yến mạch

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen:

Hòa 50g bột yến mạch cùng với nước ấm để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn sau đó thư giãn 20 phút rồi rửa sạch với nước. Đều đặn đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả.

Mặt nạ chuối

Chuối không chỉ loại bỏ mụn mà còn làm sáng da. Loại quả này được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp, không chỉ rẻ mà còn hữu hiệu.

Nguyên liệu: 1 quả chuối tiêu

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen:

Bỏ vỏ, lấy phần ruột chuối, xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn trong 20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt trong của vỏ chuối để chà lên răng. Cách này giúp đánh bay những mảng ố răng, cải thiện răng xỉn màu.

Mặt nạ táo

Lượng lớn vitamin C có trong táo sẽ giúp đào thải mụn trứng cá đồng thời cũng ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả. Ngoài ra táo còn giúp chống lão hóa da, cải thiện nếp nhăn và giảm nám.

Nguyên liệu: 1 quả táo

Cách làm mặt nạ trị mụn từ táo:

Táo rửa sạch, đem gọt vỏ, giã nát lấy nước rồi đắp lên vùng da bị mụn trong 20 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ sữa tươi, khoai tây

Hỗn hợp sữa tươi và khoai tây là một cách làm trắng da và trị mụn hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây

- 3 thìa cà phê bột mì

- 1/2 cốc sữa tươi

Cách làm mặt nạ trị mụn:

Khoai tây bạn gọt vỏ rồi ép lấy nước cho thêm sữa tươi và bột mì vào trộn đều tạo thành hỗn hợp, đắp lên mặt và để 20 phút rồi rửa lại với nước. Đây là một trong những cách trị mụn hiệu quả.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất