4 loại rau gia vị 'quê nhà' rẻ bèo, cho không được nhưng sang 'bển' lại 'đắt như vàng'

Ở Việt Nam, các loại rau gia vị này rẻ như cho nhưng sang đến "bển" lại có giá trên trời.

1. Rau mùi

4 loại rau gia vị quê nhà rẻ bèo, cho không được nhưng sang bển lại đắt như vàng-1
Rau mùi bán theo cọn ở Hàn Quốc nhé.

Món rau mùi bấy lâu này vốn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình người Việt. Một mớ rau bé xíu nhưng bạn có thể mang ăn kèm với đủ các món từ đồ cuốn, canh mọc, nem, đồ nướng…đều hợp.

Tuy nhiên, bạn đừng tưởng "rẻ tiền" ở Việt Nam mà bỏ qua sự lợi hại của loại rau này. Tại Hàn Quốc, rau mùi được bán ngoài siêu thị với mức giá "siêu đắt". Hài hước ở điểm, giá này được tính bằng cọng con con với mức tiền khoảng 6.500 Won (tương đương với 140k) đấy.

2.  Xà lách 

4 loại rau gia vị quê nhà rẻ bèo, cho không được nhưng sang bển lại đắt như vàng-2
Nhìn bảng giá mà cân đo đong đếm mua... xà lách. 

Giống như rau mùi, xà lách là loại rau sống ăn kèm với biết bao món ăn. Có thể nói, thứ rau sống này cho vào món nào cũng hợp. Ở Việt Nam, rau sống có giá cùng lắm vài ngàn đồng một mớ, ăn không xuể nhưng ở nước ngoài, cụ thể Nhật Bản lại không rẻ như bạn tưởng.

Ở Nhật, rau xà lách được bán với mức giá từ 1.680 yên cho tới 9.000 yên (tương đương 360k đến 2 triệu) tùy trọng lượng. Nếu thèm rau xà lách, bạn có thể mua theo gói. Mỗi gói xà lách theo trọng lượng từ 50 gram đến 100 gram, tương ứng với mức giá từ 1.680 yên tới 4.380 yên (khoảng 360k tới 1 triệu). 

3. Lá chanh

4 loại rau gia vị quê nhà rẻ bèo, cho không được nhưng sang bển lại đắt như vàng-3
Lá chanh ở nước ngoài.

Món gà luộc, gỏi gà mà thiếu lá chanh tươi thì chẳng khác nào thịt chó thiếu mắm tôm. Ở Việt Nam, lá chanh được bán với giá "rẻ như cho" hay thậm chí cho không mỗi khi mua kèm thứ gì.

Tuy nhiên, bạn sẽ "sốc tận ốc" khi tới các nước Châu Âu, lá chanh được định giá 28 USD (tương đương 600k). Như vậy, nếu mua 1kg lá chanh tức sẽ phải chi 6 triệu đồng. Bên cạnh đó, lá chanh được bán dưới dạng lá tươi đóng gói hoặc đi kèm một số gia vị khác để làm lẩu. 

4.  Rau tía tô

4 loại rau gia vị quê nhà rẻ bèo, cho không được nhưng sang bển lại đắt như vàng-4
Ở nước ngoài, lá tía tô đắt chứ đừng đùa.

Không kém phần long trọng đó là rau tía tô. Giá của tía tô cũng rất rẻ ở quê nhà bởi dễ trồng và dễ mua. Ấy vậy mà khi sang Nhật, thứ rau này lại trở thành một câu chuyện khác. 

Ở đây, tía tô được bán theo từng lá chứ không phải mớ, mức giá từ 500 - 700 đồng/lá. Một gói lá tía tô sấy được bán với mức giá khoảng 16 USD, tương đương 363k. Còn loại rau tươi cũng được bán với giá từ 107k tới 200k/gói.

Dù mức giá không rẻ nhưng với mức sống của người Nhật, thứ rau này còn được xem như loại gia vị quan trọng cho các món hải sản, sushi, sashimi,... nên người dân "nước bạn" không ngại chi.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-loai-rau-gia-vi-que-nha-re-beo-nhung-sang-ben-lai-dat-nhu-vang-n-249904.html

mẹo vặt nhà bếp món ăn lạ Rau quả

Tin tức mới nhất