4 món ăn người Nhật tránh xa để kéo dài tuổi thọ, người Việt lại mê tít

Dưới đây là 4 món ăn "suy giảm tuổi thọ" mà người Nhật tránh xa, người Việt lại ghiền nặng.

Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia sống thọ nhất thế giới. Ở Nhật, không có một loại "thuốc thần" nào giúp họ kéo dài tuổi thọ, gen di truyền của họ càng không có gì đặc biệt.

Thực chất bí quyết sống thọ của người Nhật chỉ gói gọn trong việc: Giữ thói quen ăn uống khoa học. Dưới đây là 4 món ăn "suy giảm tuổi thọ" mà người Nhật tránh xa, người Việt lại thích.

1. Đồ ăn nhanh

4 món ăn người Nhật tránh xa để kéo dài tuổi thọ, người Việt lại mê tít-1

Thức ăn nhanh là một nguyên nhân rất lớn gây ra nhiều căn bệnh khác nhau ở Mỹ. Sử dụng món ăn này thường xuyên có thể làm tăng huyết áp, tăng cholesterol, dẫn đến béo phì. 

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ không tìm thấy một trong những người sống lâu nhất ăn nhiều đồ ăn nhanh. Đây là điều chắc chắn. Đa phần người Nhật ăn nhiều cá, rau xanh, đặc biệt là các loại cá biển sâu như cá hồi, cá ngừ, cá thu...

2. Món nhiều gia vị

4 món ăn người Nhật tránh xa để kéo dài tuổi thọ, người Việt lại mê tít-2

Ở nước ta, đồ ăn càng nhiều màu sắc, càng đậm đà lại càng được yêu thích. Nhưng ở Nhật, họ chủ yếu thích đồ hấp, luộc, không ướp thêm gia vị để hấp thụ trọn vẹn vitamin, khoáng chất và các hoạt chất phong phú nhất... từ thực phẩm. 

Người Nhật biết rằng đồ ăn nhiều muối có nguy cơ gây hại cho mạch máu, hại tim, thận và gây cao huyết áp... do đó họ cố gắng ăn nhạt nhất có thể.

3. Các loại kem, bánh ngọt

4 món ăn người Nhật tránh xa để kéo dài tuổi thọ, người Việt lại mê tít-3

Trong cuộc sống hàng ngày, người Nhật thường chủ động tránh xa kem, bánh ngọt đã qua chế biến. Đây là các thực phẩm chứa bơ sữa, hàm lượng đường cao. 

Thay vào đó, họ ăn nhiều đường tự nhiên từ trái cây, ngũ cốc yến mạch và rượu vang đỏ. Nguyên nhân là bởi đồ ăn chứa đường đã được chứng minh gây tăng cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, do đó càng hạn chế ăn lại càng tốt cho cơ thể.

4. Soda

4 món ăn người Nhật tránh xa để kéo dài tuổi thọ, người Việt lại mê tít-4

Không chỉ Nhật mà ở những "vùng đất trường thọ" như Sardinia (Ý), Loma Linda (California), Ikaria (Hy Lạp), Nicoya (Costa Rica) thường không có thói quen uống soda nhiều.

Hơn ai hết, họ hiểu rất rõ việc tiêu thụ đường dưới dạng đồ uống như soda đặc biệt có hại vì giá trị dinh dưỡng bằng 0.

Trên thực tế, uống soda thường xuyên liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường type 2 tăng cân nhiều hơn và tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời rút ngắn tuổi thọ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-an-nguoi-nhat-tranh-xa-de-keo-dai-tuoi-tho-n-307644.html

mẹo vặt ăn uống sống thọ sống khỏe

Tin tức mới nhất