4 phim cổ trang Hoa ngữ tưởng hay nhưng 'xịt' khó tin

Được quảng bá nhiều nhưng ''Thư sinh xinh đẹp'', ''Đại Đường nữ pháp y''... đều không thành công như kỳ vọng.

1. Đại chúa tể

4 phim cổ trang Hoa ngữ tưởng hay nhưng xịt khó tin-1

Phim có sự tham gia của Vương Nguyên và Âu Dương Na Na, lên sóng hồi đầu năm nay. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu, kể câu chuyện về Mục Trần (Vương Nguyên) trong chuyến hành trình tìm lại mẹ ruột. Cũng nhờ chuyến đi này, Mục Trần làm quen được với "đệ nhất mỹ nhân Đại Thiên Giới" Lạc Vương - Lạc Ly (Âu Dương Na Na).

Bộ tiểu thuyết gốc vốn đã nổi tiếng, thêm nữa trong quá trình quảng bá, tạo hình của Vương Nguyên và Âu Dương Na Na sát nguyên tác, nhận về nhiều lời khen. Bộ phim nhận được sự quan tâm khi mới ra mắt.

Tuy nhiên, phim càng chiếu càng bị chê kịch bản có vấn đề, nội dung lộn xộn, thiếu logic. Thêm nữa, diễn xuất một màu nhạt nhẽo của Âu Dương Na Na khiến bộ phim thất bại, điểm Douban không vượt qua con số trung bình.

2. Thư sinh xinh đẹp

4 phim cổ trang Hoa ngữ tưởng hay nhưng xịt khó tin-2

Thư sinh xinh đẹp (tên cũ: Vân Thượng học đường) gây được sự chú ý từ khi mới công bố. Đây là tác phẩm remake lại từ drama Hàn nổi tiếng Sungkyunkwan Scandal. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng như Cúc Tịnh Y, Tống Uy Long, Tất Văn Quân, Vương Thụy Xương...

Phim kể về Tuyết Vân Hi (Cúc Tịnh Y), do cha mất sớm, cô chấp nhận làm mọi việc để nuôi em trai đau ốm. Vân Hi giả trai làm việc trong hiệu sách, chuyên chép sách cấm và làm tài liệu gian lận cho các học sinh tại trường quý tộc. Sau một sự cố, Vân Hi gặp Phong Thừa Tuấn (Tống Uy Long) và được anh đưa đến trường học. Tại đây, cô còn phải chịu những trò đùa của đàn anh Vũ Nhạc Huyên (Tất Văn Quân) và người bạn cùng phòng tính khí thất thường Lôi Trạch Tín (Vương Thụy Xương).

Đánh giá một cách công bằng, Thư sinh xinh đẹp không phải là một phim tệ. Tuy nhiên, phim không có điểm nào bứt phá hay vượt qua được bản gốc đã rất thành công. Tạo hình nữ giả nam của Cúc Tịnh Y bị chê giả tạo. Nữ diễn viên mặc đồ nam nhưng vẫn được trang điểm cầu kỳ. Tống Uy Long không hợp với trang phục cổ trang, khiến anh kém sắc hẳn.

Thư sinh xinh đẹp chỉ được 5.2 điểm trên Douban.

3. Lưỡng Thế Hoan

4 phim cổ trang Hoa ngữ tưởng hay nhưng xịt khó tin-3

Phim có sự tham gia của Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung, thuộc thể loại trinh thám cổ trang. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tịch Nguyệt Giảo Giảo, kể về Nguyên Thanh Ly (Trần Ngọc Kỳ). Cô mất trí nhớ sau khi bị bắt cóc. Không muốn rơi vào cuộc hôn nhân định sẵn, Nguyên Thanh Ly giả nam, gia nhập Quận Thấm Hà làm bổ khoái. Tại đây, cô gặp con nuôi của Triệu Vương là Cảnh Từ cũng đang bí mật điều tra một vụ án trong cung.

Có dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, cộng thêm sự ảnh hưởng của Cẩm y chi hạ - bộ phim cùng đề tài đã thành công trước đó giúp Lưỡng Thế Hoan được đón nhận ngay khi vừa phát sóng những tập đầu.

Tuy nhiên, Lưỡng Thế Hoan bị chê càng về sau càng nhạt. Diễn xuất của Vu Mông Lung quá đơ. Trần Ngọc Kỳ xinh đẹp nhưng không thể cứu vãn được phim. Nội dung phim tập trung vào phá án nhưng các vụ án lại không đặc sắc. Phim còn bị khán giả so sánh với Cẩm y chi hạ nên càng bị đánh giá thấp.

4. Đại đường nữ pháp y

4 phim cổ trang Hoa ngữ tưởng hay nhưng xịt khó tin-4

Đây là phim đầu tay của mỹ nhân Chu Khiết Quỳnh (Kyulkyung của I.O.I) nên được các fan "hóng" từ lúc mới quay. Nội dung phim kể về Nhiễm Nhan (Chu Khiết Quỳnh), một nữ bác sĩ pháp y. Vì muốn điều tra cái chết của mẹ, Nhiễm Nhan mới đi theo ngành này. Trong quá trình làm việc, cô bị chính trợ lý của mình giết chết. Nhiễm Nhan xuyên không về thời Đường, dùng các kiến thức hiện đại của mình trợ giúp điều tra phá án.

Đại đường nữ pháp y trộn lẫn hai yếu tố lãng mạn và trinh thám điều tra. Tuy nhiên, khán giả nhận xét, phim đặt nhẹ yếu tố trinh thám. Trang phục phim sơ sài, không được đầu tư. Các chi tiết thể hiện công việc pháp y cũng bị chê là phi thực tế, không có kiến thức cơ bản. Điều này khiến khán giả dần bỏ cuộc sau khi xem những tập đầu.

Theo Ione

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/4-phim-co-trang-hoa-ngu-tuong-hay-nhung-xit-kho-tin-4155594.html

phim cổ trang

Tin tức mới nhất