4 sai lầm chế biến bông cải xanh rau mất sạch chất, hại sức khỏe

Chúng ta cần chế biến bông cải xanh thế nào để cơ thể hấp thu được hết chất dinh dưỡng?

Bông cải xanh được đánh giá là có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, có khả năng chống lại rất nhiều bệnh, đặc biệt là ung thư. 

Tuy nhiên một số thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến việc chế biến loại rau này mất sạch chất. Vậy chúng ta cần chế biến bông cải xanh thế nào để cơ thể hấp thu được hết chất dinh dưỡng?

4 sai lầm chế biến bông cải xanh rau mất sạch chất, hại sức khỏe-1

1. Cắt trước khi rửa

Vẫn biết rằng vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề cần ưu tiên. Tuy nhiên, việc cắt bông cải xanh trước khi rửa sẽ khiến vitamin, khoáng chất bị tan biến trong nước. 

Bạn nên để cả cây và rửa trực tiếp dưới vòi nước hoặc cẩn thận hơn mang ngâm nước muối 5-10 phút để sâu bọ bị loại bỏ ở trong nước. Ngoài ra, khi sau khi rửa sạch bông cải xanh bạn nên nấu ăn ngay kẻo làm giảm dinh dưỡng.

2. Cắt bỏ cuống bông cải xanh

Nhiều chị em nội trợ nghĩ rằng phần cuống của bông cải xanh không có chứa thành phần giúp ích gì cho cơ thể nên "bỏ đi cho nó lành". Tuy nhiên, đây là một sai lầm rất nghiêm trọng vì phần cuống là bộ phận chứa nhiều chất xơ hơn cả so với bông cải đấy! 

Thậm chí khi nấu lên, nó còn có vị ngọt hơn rất nhiều. Vì vậy, khi chế biến món ăn này bạn nên tận dụng cả phần cuống, bỏ lớp vỏ bên ngoài để không bị cứng và nấu thời gian kỹ hơn chút là được.

4 sai lầm chế biến bông cải xanh rau mất sạch chất, hại sức khỏe-2

3. Luộc bông cải xanh

Mọi người đều luộc bông cải như nhiều món rau xanh khác. Cách chế biến này vô tình làm cho lượng vitamin, các khoáng chất trong bông cải xanh bị hòa tan, gây ra tình trạng bay hơi các chất dinh dưỡng.

Để bông cải xanh có thể phát huy được tác dụng đối với sức khỏe, bạn hay đem hấp hoặc ăn sống. Một ly nước ép từ bông cải xanh, củ dền và táo sẽ rất dinh dưỡng đấy! 

4. Chế biến nhiệt độ cao

Đối với bông cải xanh, chị em không nên nấu quá kỹ bởi sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm. Hơn nữa khi nấu kỹ, rau sẽ chuyển sang màu vàng úa, trông không hấp dẫn.

Theo các chuyên gia, chế biến súp lơ xanh ở nhiệt độ cao còn khiến nhiều thành phần vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư bị giảm hoặc mất hết tác dụng. Tốt hơn hết nên chế biến bông cải xanh ở nhiệt độ vừa phải để thu về những dinh dưỡng thiết yếu.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-sai-lam-che-bien-bong-cai-xanh-khien-rau-mat-sach-chat-hai-suc-khoe-n-297429.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất