4 sai lầm tệ hại khi uống sữa, không cẩn thận lại mắc đủ thứ bệnh

Nhiều người đang mắc phải những lỗi phổ biến khi uống sữa, gây hại nặng nề đến sức khỏe.

Sữa là thức uống dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống sữa đúng cách mới có thể phát huy hết lợi ích, cũng như tránh được các tác dụng phụ của thực phẩm này.

Thực tế là nhiều người đang mắc phải những lỗi phổ biến khi uống sữa, gây hại nặng nề đến sức khoẻ.

4 sai lầm tệ hại khi uống sữa, không cẩn thận lại mắc đủ thứ bệnh-1

1. Dùng sữa với hoa quả

Một thói quen không còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là các chị em thường kết hợp để giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da. Tuy nhiên, 2 thực phẩm này có đặc tính hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu sữa đặc tính lạnh, trái cây như dâu, chanh, cam, xoài… lại mang tính nhiệt. Khi hệ thống tiêu hóa hoạt động rất dễ tạo ra các phản ứng khiến sữa kết tủa, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 

Từ đó, cơ thể dễ bị đau bụng, cảm lạnh, dị ứng, tiêu chảy. Nếu vẫn muốn kết hợp sữa với trái cây, bạn nên chọn chuối, táo, bơ, đào, lê, đu đủ sẽ tốt hơn.

2. Cho thêm đường vào sữa nóng

Khi uống sữa không nên cho thêm đường, đặc biệt là khi sữa còn nóng. Hành động này dễ gây phản ứng giữa lysine và fructose trong sữa, tạo ra chất độc hại chính cơ thể. 

Nếu vẫn muốn ăn đường, bạn hãy tách hẳn khỏi sữa. Nên ăn đường trước hoặc sau khi uống sữa khoảng 1 giờ.

4 sai lầm tệ hại khi uống sữa, không cẩn thận lại mắc đủ thứ bệnh-2

3. Đun sôi sữa

Nhiều người thích đun nóng sữa nhằm tạo cảm giác ấm bụng. Thế nhưng sữa khi làm nóng hoặc đun sôi, thành phần lactose bên trong sẽ bị biến chất và những chất này rất dễ gây ung thư.

Sữa đun sôi còn khiến cơ thể khó hấp thu và tiêu hóa bởi canxi trong sữa xảy ra hiện tượng phosphate lắng sâu. Vậy nên nếu muốn uống sữa nóng, bạn chỉ nên hâm ở nhiệt độ 30-40 độ C, hoặc cách thủy hay ủ ấm.

4. Uống sữa thay nước

Sữa giàu đạm chất lượng cao và nhiều nguyên tố vi lượng nhưng nếu uống quá nhiều sữa sẽ làm tăng đào thải canxi qua nước tiểu, dẫn đến mất canxi. Vì vậy kể cả uống sữa mỗi ngày, bạn vẫn cần uống đủ nước để bảo đảm sức khỏe cơ thể.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-sai-lam-te-hai-khi-uong-sua-khong-can-than-mac-du-thu-benh-n-288001.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất