4 thời điểm tuyệt vời nên ăn sữa chua, còn tốt hơn cả 'thần dược'

Không phải cứ tiêu thụ sữa chua ở bất kỳ thời điểm nào cũng tốt đâu quý vị nhé!

Sữa chua là món ăn được ưa chuộng và quen thuộc mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải rằng chúng ta cứ tiêu thụ sữa chua ở bất kỳ thời điểm nào cũng tốt.

Dưới đây là 4 thời điểm "vàng" nên ăn sữa chua để hưởng lợi cao nhất cho sức khỏe và sắc đẹp.

4 thời điểm tuyệt vời nên ăn sữa chua, còn tốt hơn cả thần dược-1

1. Buổi sáng

Để một ngày mới tràn đầy năng lượng, cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Việc ăn một hộp sữa chua sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, kích thích vị giác, thúc đẩy cảm giác ăn ngon miệng.

Tuy nhiên, tránh ăn sữa chua khi bụng rỗng vì dịch vị của dạ dày sẽ phá hủy các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Hãy kết hợp sữa chua với bánh mì, ngũ cốc hoặc hoa quả sấy sẽ vừa ngon miệng mà còn đảm bảo dinh dưỡng.

2.  Xế chiều

Xế chiều là thời điểm cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi và cần bổ sung năng lượng. Việc nạp sữa chua vào thời điểm này rất có lợi cho cơ thể. 

Hàm lượng vitamin B cao trong sữa chua sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Thành phần tyrosine trong sữa chua còn giúp cơ thể xoa dịu những mệt mỏi, nhanh chóng lấy lại năng lượng để hoạt động hiệu quả, khỏe khoắn hơn.

4 thời điểm tuyệt vời nên ăn sữa chua, còn tốt hơn cả thần dược-2

3. Sau bữa ăn khoảng 1-2h

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau bữa ăn từ 1 đến 2 giờ.

Lúc này, dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa. Sức khỏe và sắc đẹp của bạn đều được hưởng lợi.

4. Sau khi tập luyện

Quá trình tập luyện khiến cơ bắp thường bị căng. Sữa chua giúp bổ sung protein, carbohydrate, canxi và lợi khuẩn cần thiết giúp phục hồi cơ bắp nhanh hơn. 

Sau khi tập luyện, năng lượng bị xuống thấp, sữa chua sẽ giúp bù đắp mức năng lượng bị hao hụt này.

Bạn có thể kết hợp sữa chua với trái cây tươi để có thêm nhiều chất dinh dưỡng và tăng thêm hương vị món ăn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thoi-diem-tuyet-voi-nen-an-sua-chua-tot-hon-ca-than-duoc-n-288330.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất