4 thực phẩm khác gì thuốc bổ, ăn thường xuyên khỏi lo ốm vặt

4 loại thực phẩm dưới đây vừa bổ dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe lại ngừa ốm vặt.

Ai cũng mong muốn có một sức khỏe dẻo dai, không bị ốm vặt. Để đạt được điều này bên cạnh việc tập thể dục hàng ngày, mọi người nên chú ý đến chế độ ăn uống.

Điều quan trọng là bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng. 4 loại thực phẩm dưới đây vừa bổ dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe lại ngừa ốm vặt.

1. Cá

4 thực phẩm khác gì thuốc bổ, ăn thường xuyên khỏi lo ốm vặt-1

Cá rất có lợi đối với sức khỏe nhờ chứa hàm lượng protein chất lượng cao, vitamin, khoáng chất và chất béo Omega-3.

Ăn cá thường xuyên giúp duy trì mật độ xương, trí nhớ, cải thiện chức năng não, sức khỏe nhận thức và trong mọi trường hợp, trì hoãn sự xuất hiện của Alzheimer hay các bệnh sa sút trí tuệ khác. 

Lợi ích khác của cá đối với sức khỏe còn ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào và chống viêm. Các vitamin A, C, D, E và Omega-3 có trong cá giúp trì hoãn quá trình lão hóa tế bào, tránh cơn đau và ngăn ngừa nó.

2. Rong biển

4 thực phẩm khác gì thuốc bổ, ăn thường xuyên khỏi lo ốm vặt-2

Trước đây, rong biển chỉ thường thấy trong ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhưng hiện nay, nó đã trở thành món ăn quen thuộc đối với người Việt.

Rong biển giàu i-ốt, có hàm lượng đạm gấp 9 lần nấm tươi, các vitamin và niacin. Chưa kể, mỗi loại rong biển có bộ chất dinh dưỡng riêng.

Bạn có thể bổ sung thường xuyên bằng cách rắc một ít rong biển khô lên đồ ăn làm tăng thêm hương vị, cũng như tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể tránh ốm vặt.

3. Uống đủ nước mỗi ngày 

4 thực phẩm khác gì thuốc bổ, ăn thường xuyên khỏi lo ốm vặt-3

Một cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe, đó là uống đủ nước mỗi ngày. Điều này giúp loại bỏ được những vi khuẩn có hại có thể khiến chúng ta bị ốm. Các cơ quan y tế khuyến cáo nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

4. Sữa chua

4 thực phẩm khác gì thuốc bổ, ăn thường xuyên khỏi lo ốm vặt-4

Ăn sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đây là một loại thực phẩm chứa probiotic, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nó điều chỉnh được lợi khuẩn và hại khuẩn trong hệ vi sinh vật đường ruột và làm cho đường ruột khỏe mạnh hơn. Đường ruột khỏe mạnh giúp làm giảm chứng viêm trong cơ thể, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thuc-pham-khac-gi-thuoc-bo-an-thuong-xuyen-khoi-lo-om-vat-n-299845.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất