4 thực phẩm là 'kẻ thù' của tử cung, có món chị em cực yêu thích

Có 4 loại thực phẩm nhiều chị em "cực mê" nhưng không ngờ lại gây ra các vấn đề ảnh hưởng tới tử cung.

Tử cung là cơ quan quyết định chức năng sinh sản, tình trạng sức khỏe cũng như nhan sắc của phụ nữ. Một trong những cách chăm sóc và bảo vệ tử cung đó là xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh.

Trên thực tế, có 4 loại thực phẩm gây ra các vấn đề về tử cung mà chị em cần biết mà tránh.

1. Thịt đỏ

4 thực phẩm là kẻ thù của tử cung, có món chị em cực yêu thích-1

Thịt đỏ là một trong những loại thực phẩm có hại cho tử cung. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thịt đỏ có khả năng làm tăng tình trạng đầy hơi và đau bụng. 

Nghiêm trọng hơn nó gây ra những cơn đau thắt, chảy máu tử cung dẫn đến u xơ tử cung. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều thịt đỏ còn làm tăng estrogen, kích thích sự phát triển của u xơ tử cung. 

Chính vì thế trong khẩu phần ăn hàng ngày, các chị em nên hạn chế các loại thịt thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu, thịt cừu, thịt bê… 

2. Đồ chiên xào

4 thực phẩm là kẻ thù của tử cung, có món chị em cực yêu thích-2

Nhắc đến “kẻ thù” của tử cung không thể bỏ qua các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Các món này làm cản trở sự lưu thông tuần hoàn máu khiến cho việc đưa máu đến một số cơ quan ở trong cơ thể gặp nhiều khó khăn. 

Đặc biệt là tạo điều kiện cho khối u xơ phát triển nhanh hơn. Chính vì thế, mọi người nên ăn thanh đạm, hạn chế các món chiên xào để giúp tử cung luôn khỏe mạnh.

3. Đồ ăn mặn

4 thực phẩm là kẻ thù của tử cung, có món chị em cực yêu thích-3

Nhiều chị em có thói quen ăn mặn, thích đồ ăn được nêm nếm đậm đà mà không hề biết nó gây hại đến tử cung. Lượng muối dư thừa trong cơ thể sẽ ảnh hưởng tới việc đào thải độc tố, lâu dần tích tụ và tạo điều kiện cho khối u xơ tử cung phát triển nhanh.

Chưa kể, lượng natri trong cơ thể vượt quá mức cho phép còn gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ. Từ đó, tử cung dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. 

4. Đồ uống có cồn

4 thực phẩm là kẻ thù của tử cung, có món chị em cực yêu thích-4

Các loại đồ uống chứa ga, chứa cồn, cafein đều rất hại cho tử cung. Theo đó, nội tiết tố nữ cũng được chuyển hóa tại gan. 

Việc uống nhiều đồ uống có cồn làm suy giảm chức năng gan, gây bệnh gan. Từ đó, chức năng nội tiết bị rối loạn và gây ra các bệnh liên quan tới tử cung như u xơ, u nang, lạc nội mạc hay thậm chí ung thư.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thuc-pham-la-ke-thu-cua-tu-cung-co-mon-chi-em-cuc-yeu-thich-n-303269.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất