4 vị trí treo đồng hồ được cho là khiến gia chủ tán gia bại sản

Theo quan niệm phong thủy, việc treo đồng hồ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở chứ không chỉ là treo chỗ nào trong nhà cho dễ xem nhất.

Tưởng chừng như không quan trọng, nhiều người treo đồng hồ trong nhà theo chỉ là sở thích, miễn tiện nhìn thấy báo thời gian là được. Nhưng đó chính là một lỗ hổng trong bài trí nội thất, khiến gia đình thất thoát vận may lẫn tiền tài.

Chiếc đồng hồ treo tường rất nhỏ nhưng cũng cần tuân theo quy tắc vận hành của Ngũ hành. Qua đó, đồng hồ mới phát huy hết tác dụng phong thủy của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trong phong thủy quan niệm có những vị trí được cho là đại kỵ nếu treo đồng hồ. Nếu gia chủ chẳng may treo đồng hồ đúng vào các vị trí này thì cũng có nghĩa là đang tự tay chặn vận may, "thổi bay" sức khỏe của chính mình và các thành viên trong gia đình.

4 vị trí treo đồng hồ được cho là khiến gia chủ tán gia bại sản-1
Theo quan niệm phong thủy, treo đồng hồ sai vị trí có thể khiến gia chủ gặp rắc rối. Ảnh minh họa

1. Treo trên cửa sổ hoặc cửa chính

Đồng hồ không nên treo ngay phía trên cửa sổ hoặc cửa chính. Từ đồng hồ trong tiếng Trung là "zhong 钟", đồng âm với một từ khác "zhong 终" - có nghĩa là "kết thúc".

Chính vì vậy, tất cả những nguồn năng lượng tốt đi vào nhà qua đường cửa sẽ rất dễ bị chặn lại nếu đồng hồ được treo ngay phía trên cửa sổ hoặc cửa chính. Điều này sẽ khiến gia chủ gặp vận xui, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã giao.

2. Treo trong phòng ngủ, trên đầu giường

4 vị trí treo đồng hồ được cho là khiến gia chủ tán gia bại sản-2

Không nên treo đồng hồ trong phòng ngủ vì dễ gây cho gia chủ những suy nghĩ tiêu cực, tạo cảm giác bức bối, dễ gây stress.

Nếu bắt buộc phải treo thì nên chú ý về hướng treo đồng hồ cho phù hợp với phong thủy gia chủ, tuyệt đối không treo đồng hồ trên đầu giường vì nó sẽ tạo không khí buồn bã, ảm đạm.

Đồng thời, tiếng tích tắc của đồng hồ trong đêm tối sẽ khiến mọi người đã khó ngủ lại càng hỗn loạn. Thêm vào đó, sát khí do kim đồng hồ tạo ra cũng sẽ gây ra áp lực không nhỏ lên vận may của gia chủ. Vì thế hãy chỉ nên đặt đồng hồ bàn nhỏ bên cạnh giường.

3. Treo trong nhà bếp hoặc nhà vệ sinh

4 vị trí treo đồng hồ được cho là khiến gia chủ tán gia bại sản-3

Nhiều gia đình có sở thích bài trí đồng hồ tại các vị trí khác nhau trong nhà kể cả nhà vệ sinh hoặc nhà bếp.

Đồng hồ tượng trưng cho dòng chảy thời gian đồng thời là dấu hiệu của tiền tài, nhà bếp quá nhiều tính Hỏa, nhà vệ sinh nhiều sát khí không nên trang trí tại hai nơi này. Không coi trọng vấn đề này, sớm muộn tiền tài trong nhà bạn cũng không cánh mà bay.

4. Treo đối diện cửa chính

Đồng hồ đôi khi cũng có chức năng tương tự như gương trong phong thủy. Khi được treo đối diện với cửa chính, thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên lúc bước vào nhà sẽ là đồng hồ, điều này dễ khiến họ cảm nhận về sự trôi đi nhanh chóng của thời gian, đem tới cảm giác hỗn loạn đi kèm với áp lực giờ giấc.

Xét về góc độ phong thủy, vị trí đặt đồng hồ tốt nhất ở phòng khách là phương Chu Tước (phía trước), Thanh Long (bên trái), những nơi này được coi là phía may mắn.

Không nên treo đồng hồ ở phía Bạch Hổ (bên phải), Huyền Vũ (phía sau) bởi vì phía này thích tĩnh không thích động, mà đồng hồ lại chuyển động không ngừng. Nên để đồng hồ hướng ra phía ngoài hoặc ban công chứ tuyệt đối không treo theo hướng ngược vào trong nhà vì sẽ làm đảo ngược quỹ đạo ngôi nhà của bạn.

4 vị trí treo đồng hồ được cho là khiến gia chủ tán gia bại sản-4

Ngoài ra, khi treo đồng hồ bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề khác như:

Không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Gia chủ không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, vì sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn không gian sống, các thành viên trong gia đình dễ gặp nhiều rắc rối, phiền toái. Chỉ nên treo 2-3 chiếc trong nhà và nếu bạn có nhu cầu hơn thế thì có thể dùng đồng hồ nhỏ để bàn.

Kích thước đồng hồ

Như đã nói, đồng hồ là vật biểu trưng cho thời gian đã qua hay những gì thuộc về quá khứ. Nếu bạn chọn treo đồng hồ phong thủy quá lớn trong nhà, khả năng cao là bạn sẽ luôn có cảm giác nặng nề mỗi khi nhìn thấy chúng.

Những chiếc đồng hồ kích thước nhỏ, vừa vặn sẽ càng làm tôn thêm nội thất ngôi nhà.

Bên cạnh đó, tránh bài trí những đồng hồ mang hình thù kì quái, khó hiểu sẽ có tác dụng ngược, mang lại những hiệu quả không tốt.

Màu sắc đồng hồ

Việc phối hợp và chọn màu sắc cho chiếc đồng hồ cũng vô cùng quan trọng, nó không chỉ mang đến vẻ đẹp trang trọng, tinh tế cho căn phòng mà còn giúp hài hòa ánh sáng, đón nguồn năng lượng cho ngày mới tốt lành. Thông thường, người ta hay ưu tiên chọn lựa một số màu sắc như màu tím, màu hồng hay vàng chanh. Nên chọn đồng hồ có hình Bát giác là tốt nhất.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/nha-dep/4-vi-tri-treo-dong-ho-duoc-cho-la-khien-gia-chu-tan-gia-bai-san-c169a463819.html?fbclid=IwAR3cKWIWWSzSRVdmmv256Fd2FkZpEMXvj1k4bG3HKmTjdZvbezPMoHVyiDY

phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất