5 bài hát bám dai nhất trên Gaon Digital Chart: 'Thánh ca mùa xuân' vượt mặt IU

Ca khúc đầu bảng chưa từng rời khỏi Gaon kể từ lần đầu phát hành và bước chân vào BXH năm 2017.

Gaon Digital Chart là BXH âm nhạc quyền lực và lớn nhất tại Hàn hiện tại cho thấy những bài hát được yêu thích nhất dựa trên số lượng downloads, streams và các dữ liệu được tổng hợp từ các nhà cung cấp khác như Melon, Bugs, Genie.

Lọt được vào Gaon đã là thành công lớn của bất kỳ một nghệ sĩ nào hoạt động tại Hàn, vậy mà có những ca khúc thậm chí còn “ăn dầm nằm dề” trên Gaon suốt khoảng thời gian dài, thậm chí là vài năm.

Nhiều bài hát bám trụ dai dẳng trên Gaon sau đó mang về chứng chỉ bạch kim streaming khi chạm tới cột mốc 100 triệu lượt stream, thậm chí còn nhận lấy nhiều lần chứng nhận bạch kim khác cứ mỗi khi thêm được 100 triệu.

Bên cạnh đó, một ca khúc cũng có thể bỏ túi chứng nhận bạch kim dành cho downloads khi mang về 2,5 triệu lượt tải.

Dưới đây là top 5 ca khúc có sức chiến đấu dai dẳng nhất trên Gaon từ trước tới nay.

5. “I Will Go To You Like The First Snow” – Ailee

Phát hành vào ngày 7/1/2017 nằm trong bộ nhạc phim cho bom tấn truyền hình đình đám Goblin, đến nay I Will Go To You Like The First Snow được thể hiện bởi giọng ca của Ailee vẫn là ca khúc huyền thoại trong số các các bài hát nhạc phim đỉnh nhất.

Ca khúc này đã bám trụ trên Gaon Digital những 113 tuần kể từ lần đầu lot top.

4. “Me After You” – Paul Kim

Phát hành vào ngày 29/10/2018, cũng như I Will Go To You Like The First Snow, Me After You của Paul Kim dành 113 tuần nằm trên Gaon.

Bên cạnh đó, ca khúc này còn mang về double chứng nhận bạch kim cho streaming và một chứng nhận bạch kim cho download.

3. “Every Day, Every Moment” – Paul Kim

Lại là một ca khúc đến từ giọng ca Paul Kim, Every Day, Every Moment dành 145 tuần bám trụ trên Gaon Digital Chart. Ngoài ra ca khúc này cũng mang về 3 chứng nhận bạch kim streaming và 2 chứng nhận bạch kim downloads.

2. “Through The Night” – IU

Không phải tự nhiên IU được khán giả ưu ái với cái tên “thánh nữ nhạc số”.  Các ca khúc của IU không chỉ lập tức chiếm lĩnh nhiều BXH nhạc số khi phát hành mà còn có sức bền khó ai qua được.

Trong số đó, Through The Night là bài hát dai dẳng nhất khi dành đến 163 tuần nằm trên BXH Gaon.

1. ”Spring Day” – BTS

Phát hành vào ngày 13/2/2017, không phải là một bản nhạc sôi động như nhiều sản phẩm khác của BTS thế nhưng Spring Day từ lần đầu lọt vào BXH thì chưa từng rời khỏi.

Cho dù sau đó BTS có ra bao nhiêu bản hit thì “thánh ca mùa xuân” vẫn được khán giả Hàn ưu ái suốt 4 năm qua. Spring Day tính đến nay đã ăn nằm với Gaon 202 tuần.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


Ailee ca sĩ iu BTS

Tin tức mới nhất