5 cách bảo quản tỏi cực đơn giản, để cả năm không lo hỏng

Bằng vài cách bảo quản đơn giản này tỏi để lâu sẽ không hỏng, bạn tha hồ yên tâm tích trữ tỏi .

Tỏi là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Nhiều người thường có thói quen mua nhiều tỏi để tích trữ ăn dần. Tuy nhiên, với khí hậu có độ ẩm cao như ở nước ta thì tỏi để lâu rất dễ mọc mầm hay thối hỏng.

Do vậy, những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các chị em có thêm cách bảo quản tỏi để ăn được trong thời gian dài nhé.

Dùng thuốc lá

Việc bạn cần làm là cho tỏi vào túi giữ tươi, sau đó cho 2 điếu thuốc lá vào túi tỏi, buộc lại.

Chất nicotin trong thuốc lá có tác dụng kìm hãm sự phát triển của tỏi. Ngoài ra, thuốc lá có tác dụng hút ẩm. Để túi tỏi vào trong tủ lạnh sau khi buộc kín để tỏi không bị hỏng trong một năm. Đây là cách bảo quản đơn giản nhưng lại ít ai ngờ tới.

5 cách bảo quản tỏi cực đơn giản, để cả năm không lo hỏng-1

Dùng lọ thủy tinh

Tỏi sau khi đã lựa được những củ lành lặn thì cho tất cả vào một hũ thủy tinh có nắp hoặc hũ sứ. Đậy chặt nắp lại, để nơi thoáng mát ngoài trời. Bằng cách này tỏi trong một năm sẽ không hỏng.

5 cách bảo quản tỏi cực đơn giản, để cả năm không lo hỏng-2

Dùng gừng

Hãy cắt vài lát gừng, cho gừng vào 1 túi lưới nhỏ, sau đó thả túi gừng vào túi tỏi, buộc kín túi tỏi lại. Gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn giúp tỏi không bị nảy mầm hoặc bị khô.

5 cách bảo quản tỏi cực đơn giản, để cả năm không lo hỏng-3

Dùng muối rang

Trước tiên tỏi mua về hãy kiểm tra lần lượt, nhặt hết những củ thối và hỏng, sau đó chuẩn bị một túi ni lông và cho tất cả số tỏi cần bảo quản vào.

Chuẩn bị một lượng muối ăn thích hợp, cho muối vào nồi, vặn lửa nhỏ và bắt đầu rang. Sau khi đảo khoảng vài phút, bạn có thể tắt bếp và đổ muối ra khi thấy muối đã ngả sang màu vàng.

Sau khi muối đổ ra, để nguội rồi dùng giấy ăn bọc muối lại rồi cho gói muối vào túi đựng tỏi. Buộc kín túi nilon lại và để ở nơi thoáng mát, thoáng gió. Với cách này, bạn có thể bảo quản tỏi được lâu mà không bị hỏng hay mọc mầm.

5 cách bảo quản tỏi cực đơn giản, để cả năm không lo hỏng-4

Dùng chai đóng kín

Nếu có thời gian, hãy bóc sẵn tỏi rồi cho vào chai, lọ đậy kín nắp.  

Lưu ý, miệng chai phải đậy kín, điều này có thể khiến tỏi không hút ẩm trong quá trình bảo quả và bị nảy mầm hay biến chất. Nhưng nếu thời tiết nắng nóng, tốt nhất nên bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, thời gian bảo quản không quá 3 ngày.

5 cách bảo quản tỏi cực đơn giản, để cả năm không lo hỏng-5

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-cach-bao-quan-toi-cuc-don-gian-de-ca-nam-khong-lo-hong-n-279678.html

tỏi gia vị

Tin tức mới nhất