5 cách tái sử dụng bã cà phê đơn giản không phải ai cũng biết

Thắp nến bằng cà phê và không gian sống của bạn sẽ ngập tràn hương thơm cà phê.

Cà phê đã trở thành thức uống giải khát của mọi người trên toàn cầu. Nó là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người.

Sau khi uống hết cà phê mọi người thường cho bã cà phê vào thùng rác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bã cà phê có những công dụng tuyệt vời. 

Làm nến thơm

Chỉ với 4 nguyên liệu như bã cà phê, sáp ong, nến thơm tầng và chiếc lọ bạn yêu thích là có thể làm nến bằng cà phê. Đổ dần sáp ong vào một lọ nhỏ, thêm bã cà phê vào.

Thắp nến bằng cà phê và không gian sống của bạn sẽ ngập tràn hương thơm cà phê. Khi nến cháy hết, mùi cà phê sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, tạo ra một bầu không khí yên tĩnh và dễ chịu.

5 cách tái sử dụng bã cà phê đơn giản không phải ai cũng biết-1

Thuốc chống côn trùng

Bã cà phê cũng giúp phòng trừ sâu bệnh trong vườn. Rải bã cà phê trên luống vườn hoặc trên các chậu cây sẽ ngăn được ốc sên, sên và kiến ​​trú ngụ.

Bạn cũng có thể gò đất thành dải để tạo rào chắn xung quanh cây trồng để xua đuổi kiến ​​và sên. Chỉ cần nhớ bã cà phê biến chất sẽ làm cho mọi thứ có tính axit hơn.

Bạn cũng có thể rải bã cà phê dày 2,54-5cm inch xung quanh các khu vực nhạy cảm trong nhà để ngăn đàn kiến ​​xâm nhập. Cứ sau 2 tuần, bạn nên thay bã cà phê mới.

5 cách tái sử dụng bã cà phê đơn giản không phải ai cũng biết-2

Trung hòa mùi

Bã cà phê có tác dụng hấp thụ tất cả các mùi trong môi trường xung quanh. Thay vì sử dụng baking soda, bạn hãy thử đặt một bát bã cà phê vào tủ lạnh để khử mùi thực phẩm ôi thiu hoặc trong tủ để khử mùi mốc.

Bạn có thể cho một ít bã cà phê khô vào lọ để ở phía sau tủ lạnh. 

5 cách tái sử dụng bã cà phê đơn giản không phải ai cũng biết-3

Cọ nồi

Bã cà phê giúp xoong, chảo mới tinh và sáng bóng. Bã cà phê có kết cấu thô, đủ mài mòn để chà sạch thức ăn bám trên đáy nồi, chảo mà không làm hỏng bề mặt.

Chỉ cần sử dụng một miếng cọ rửa, một vài giọt nước rửa bát và rắc nhẹ bã cà phê, những mảnh vụn thức ăn thừa có thể được loại bỏ một cách dễ dàng.

5 cách tái sử dụng bã cà phê đơn giản không phải ai cũng biết-4

Làm phân bón

Bã cà phê chứa các chất dinh dưỡng cần thiết giúp thoát nước, giữ nước và thông thoáng đất trong khu vườn.

Bạn có thể rắc bã cà phê mỏng lên đất hoặc cho vào đống ủ để sử dụng làm phân bón. Rải bã cà phê xung quanh khu vườn sẽ thu hút sâu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho hoa hồng, đỗ quyên, đỗ quyên, hoa trà và các loại hoa ưa axit khác trong khu vườn. 

5 cách tái sử dụng bã cà phê đơn giản không phải ai cũng biết-5

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-cach-tai-su-dung-ba-ca-phe-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-n-321736.html

mẹo vặt cà phê

Tin tức mới nhất