5 câu hỏi của con gái dễ khiến người yêu lúng túng

Khi yêu, con gái luôn tìm cách hiểu rõ hơn về người yêu của mình. Đôi lúc những câu hỏi vô tình hay cố ý sẽ khiến người ấy vô cùng khó xử, lúng túng.

‘Em là mối tình thứ mấy của anh?’

Một câu hỏi mang tính chất kiểm tra độ trăng hoa của người yêu thường thấy nhất ở con gái. Con gái bao giờ cũng suy nghĩ nhiều đến vị trí của mình trong lòng của người mà họ yêu. Đặc biệt là mối tình đầu tiên bởi con gái luôn mù quáng tin rằng mối tình đầu là mối tình sâu sắc và khó quên nhất.

Thế nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại, con trai không xem trọng mối tình đầu đến thế đâu. Câu hỏi này khiến họ phải đứng giữa hai sự lựa chọn khó khăn là nói nhiều cũng không tốt mà nói ít chưa chắc bạn đã tin.

Vì vậy, đối mặt những câu hỏi như thế sẽ khiến chàng khó xử khi chẳng biết trả lời thế nào cho hợp tình, hợp lý nên cách các chàng lựa chọn nhiều nhất luôn là nói lảng sang chuyện khác hoặc cười trừ cho qua.

5 câu hỏi của con gái dễ khiến người yêu lúng túng
Đối mặt những câu hỏi như thế sẽ khiến chàng khó xử. (Hình minh họa)

‘Anh đã bao giờ nói dối em chưa? Anh cứ nói ra. Em sẽ không để ý đâu’

Ai cũng một lần nói dối, đặc biệt khi yêu, có lẽ việc nói dối sẽ tăng lên rất nhiều lần so với thông thường. Câu hỏi như việc thử lòng chàng và mức độ thành thật của chàng trong tình yêu.

Tuy nhiên, có những chuyện không phải cứ thành thật là sẽ được, ‘cứng quá hóa gãy’ nên đôi khi việc lựa chọn lời nói dối sẽ tốt hơn cho cả hai.

Sẽ rất lúng túng nếu bạn hỏi chàng câu này, nếu trung thực quá với những lỗi lầm của mình, không chừng bạn sẽ không thể bỏ qua, tha thứ cho anh ấy được.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục thực hiện thêm một lời nói dối nữa thì khi bạn phát hiện chàng sẽ phải giải thích ra sao? Dù bạn có hứa rằng sẽ tha thứ hay không để ý nhưng con gái nổi tiếng là hay để những việc nhỏ nhặt trong lòng không phải vì họ ích kỷ mà đơn giản vì con gái càng yêu bạn sẽ càng để tâm đến những gì thuộc về bạn, bao gồm cả lỗi lầm của bạn với cô ấy. Vì vậy, có những bí mật không biết vẫn hơn đúng không nào?

‘Người yêu cũ của anh như thế nào?’

Lại một câu hỏi đụng chạm vào vấn đề nhạy cảm nhất trong tình yêu là người yêu cũ. Trước khi đem người yêu cũ ra để làm chủ đề trò chuyện của cả hai thì bạn phải tự vấn mình xem mục đích của bạn khi đặt ra câu hỏi này là gì, biết hay không biết về người yêu cũ thì có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ hiện tại của bạn và người ấy hay không.

Nếu chàng kể cho bạn nghe một mạch những chuyện xảy ra trong quá khứ, bạn sẽ cho rằng anh ấy còn lưu luyến tình cũ của mình. Nhưng nếu chàng không trả lời bạn sẽ cho rằng anh ấy đang trốn tránh hay che giấu điều gì đó.

Không phải tự nhiên mà người ta vẫn thường nói con gái khi yêu ‘nắng mưa thất thường’. Đó là vì bạn thường xuyên tự suy diễn ra nhiều thứ và đôi khi dịch sai ý mà chàng muốn thể hiện.

Đơn giản họ không muốn nói vì họ nghĩ điều đó không ảnh hưởng đến hiện tại nên không phải vấn đề quan trọng để hai bạn mất thời gian bàn luận.

‘Nếu gia đình anh không chấp nhận em thì sao?’


Một câu hỏi khó nhằng như vậy thì làm sao các chàng lại có thể trả lời ngay được... Thật sự rất khổ tâm, lúng túng khi phải đối diện với những câu hỏi như vậy đấy!

Nếu chàng muốn khẳng định sự quan trọng của bạn, chàng sẽ lựa chọn bạn thay cho gia đình nhưng điều đó lại khiến hình ảnh chàng trong mắt bạn là người vô trách nhiệm. Nhưng nếu chàng chọn gia đình mà chia tay bạn, bạn ngay lập tức mất niềm tin vào cuộc tình này.

Chọn đường nào cũng khổ, nhưng nếu là một người nhanh nhạy chàng sẽ trấn an bạn bằng câu trả lời: ‘Dù khó khăn nhưng anh tin anh có thể chứng minh với mọi người rằng lựa chọn của mình không sai’

‘Anh nghĩ chuyện tình mình sẽ đi đến đâu?’

Phải chăng đó vừa là câu hỏi vừa là sự gợi ý để khẳng định một mối quan hệ lâu dài.

Khi đặt ra những câu hỏi như thế này, bạn đang muốn có một sự chắc chắn về mối quan hệ của mình, nhưng nếu câu hỏi quá bất ngờ sẽ khiến chàng cảm thấy lúng túng và khó xử bởi không phải chàng trai nào cũng có sẵn những dự định tương lai trong đầu mình.

Thay vì đặt ra những câu hỏi đưa chàng vào thế bí như vậy, bạn hãy tìm hiểu dần ý định của đối phương.

Tương lai của một mối quan hệ còn phụ thuộc vào sự quyết định của các tình huống thực tế nên không cần đặt câu hỏi thẳng thắn, bạn vẫn tự biết được tương lai đó thế nào khi mối quan hệ của mình trải qua các thời điểm khác nhau. Đừng làm khó chàng như vậy nhé!

Theo Báo đất việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao