5 đồ vật nhà bếp thường xuyên sử dụng nhưng chẳng ai chịu làm sạch

Những đồ vật này cũng phải làm sạch nếu không sẽ khiến vi khuẩn tích tụ và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thùng rác

Thùng rác là nơi sinh sôi của vi khuẩn và gây ra các bệnh nhiễm trùng. Điều này đặc biệt đúng khi đặt thùng rác trong phòng tắm và nhà bếp.

Thay túi rác thường xuyên là không đủ. Cách tốt nhất để làm sạch thùng rác là thỉnh thoảng rửa thùng rác bằng nước, xà phòng và sản phẩm khử trùng.

5 đồ vật nhà bếp thường xuyên sử dụng nhưng chẳng ai chịu làm sạch-1

Tay cầm nắp nồi

Hầu hết mọi người rửa nắp nồi như thể chúng chỉ là bất kỳ dụng cụ nhà bếp nào khác. Nhưng tay cầm nắp nồi có các rãnh nhỏ, trong đó chất cặn tích tụ lại. Điều đó có thể khiến vi khuẩn sinh sôi, gây hại nếu chúng tiếp xúc với tay của bạn hoặc thức ăn.

Để làm sạch tay cầm nắp nồi thật kỹ và loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn, bạn chỉ cần mở xoắn chúng ra và ngâm chúng trong nước ấm có pha chút giấm. 

5 đồ vật nhà bếp thường xuyên sử dụng nhưng chẳng ai chịu làm sạch-2

Chổi

Nghe thì có vẻ kỳ quặc nhưng không hiểu sao mọi người lại hay quên vệ sinh những vật dụng mà họ dùng để làm sạch như cây chổi.

Có rất nhiều thứ không hợp vệ sinh bị mắc kẹt giữa các sợi lông của chổi như rác, tóc, bụi,… Một cách tuyệt vời để giữ cho chổi sạch sẽ là dùng tay loại bỏ bụi bẩn bám trên chổi.

Bạn có thể đeo găng tay hoặc bọc tay trong túi nhựa dùng một lần. Và bạn hãy thường xuyên nhúng cây chổi vào một bát nước ấm có pha xà phòng, rửa sạch và để khô.

5 đồ vật nhà bếp thường xuyên sử dụng nhưng chẳng ai chịu làm sạch-3

Chổi lau nhà

Cũng giống như chổi, cây lau nhà là một trong những dụng cụ vệ sinh dễ bị bỏ quên nhất. Có lẽ vì mọi người cho rằng liên tục nhúng cây lau nhà vào xô nước là đã làm sạch nó.

Tuy nhiên, cây lau nhà thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm khiến nó trở thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi. Sau đó, bạn vui vẻ dùng cây lau nhà khắp nhà và nghĩ rằng bạn đang thực sự dọn dẹp nó.

Mẹo hay để làm sạch cây lau nhà là rửa cây lau nhà bằng nước sạch và xà phòng sau khi sử dụng. Bạn thậm chí có thể thêm một chút thuốc tẩy hoặc một chút chất tẩy rửa.

Một điều rất quan trọng nữa là để khô cây lau nhà đúng cách. Với hai bước đơn giản này, cây lau nhà sẽ thực sự làm sạch ngôi nhà và không có mùi hôi, khó chịu.

5 đồ vật nhà bếp thường xuyên sử dụng nhưng chẳng ai chịu làm sạch-4

Mặt trên của tủ và tủ lạnh

Khi dọn bếp, người ta thường lau tủ một cách hời hợt. Và mặc dù việc làm sạch bên trong tủ đã là một điều tốt, nhưng điều quan trọng là không được bỏ qua bụi bẩn có thể tích tụ trên tủ.

Mặt khác, bụi và vi khuẩn có thể rơi trực tiếp vào thực phẩm của chúng ta. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên dành một chút thời gian để làm sạch nóc tủ lạnh và tủ đựng thức ăn.

Lau tủ bằng khăn ẩm hoặc với một ít nước và chất tẩy rửa hoặc chất tẩy dầu mỡ cực kỳ hiệu quả. Hãy nhớ rằng các hạt dầu mỡ có xu hướng bám vào những khu vực này và khiến chúng thậm chí còn bẩn hơn.

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-do-vat-nha-bep-thuong-xuyen-su-dung-nhung-chang-ai-chiu-lam-sach-n-315976.html

nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao