5 'kẻ thù' khiến da xỉn màu, đen sạm và cách cứu cánh

Nắm được nguyên nhân khiến da không còn trắng sáng và giải pháp, làn da dù có sần sùi, xấu xí đến mấy rồi cũng sẽ đẹp đẽ trở lại.

Con gái ai cũng muốn sở hữu một nước da trắng hồng hào và khỏe mạnh. Tuy nhiên, do yếu tố bên trong và bên ngoài nên khi còn trẻ, nhiều người thường xảy ra tình trạng xỉn da, nước da vàng sạm, tối màu khiến khuôn mặt trông hốc hác, thiếu sức sống. 

5 kẻ thù khiến da xỉn màu, đen sạm và cách cứu cánh-1

Nguyên nhân khiến da xỉn màu

Da khô và mất nước

Da quá khô chính là một trong những nguyên nhân gây sạm da, da xỉn màu. 

Nguyên nhân là do nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào. Khi thiếu nước, tuần hoàn máu không được thông suốt và da trở nên đen sạm. Ngoài ra, thiếu nước cũng sẽ làm khô các tế bào và khiến da mất đi độ trắng sáng tự nhiên. 

 Nếu có thể, nên lưu ý bổ sung tinh chất dưỡng ẩm trước bước toner trong chu trình skincare hàng ngày. Ngoài ra, khi da chuyển sang màu sẫm, hãy đắp mặt nạ làm trắng và dưỡng ẩm để làn da sáng tự nhiên hơn.

Da quá nhiều dầu

Đối với một số bạn có làn da dầu, hiện tượng sạm da cũng dễ diễn ra. Lớp dầu, chất sừng già và bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da nếu không được loại bỏ kịp thời không chỉ cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da mà còn hút bụi và làm tăng độ sậm màu. 

Chăm sóc da nhờn cần chú ý làm sạch da mặt vào mỗi buổi sáng và tối, đặc biệt bước tẩy tế bào chết là rất quan trọng.

Tác động của tia UV

Đây là tác nhân gây sậm màu da có rất nhiều trong ánh nắng mặt trời. Nếu làn da không được bảo vệ với kem chống nắng và che chắn, tia UV sẽ tác động kích thích sản sinh melanin, đồng thời làm tổn thương da. Tình trạng nhẹ khiến da tối màu, không đều màu, nặng hơn có thể gây cháy da với cảm giác bỏng rát, lột da.

5 kẻ thù khiến da xỉn màu, đen sạm và cách cứu cánh-2

Không tẩy trang hoàn toàn

Vì tẩy trang không sạch sẽ nên các chất bẩn vẫn còn sâu trên da và tích tụ lại lâu ngày khiến sắc tố da xỉn màu.

Dầu tẩy trang có khả năng tẩy rửa mạnh nhất. Nếu da mặt bạn xuất hiện hiện tượng đen do tẩy trang chưa triệt để, hãy thay nước tẩy trang bằng dầu tẩy trang. Sử dụng dầu tẩy trang để nhũ hóa và làm sạch kỹ lưỡng. Sau đó sử dụng tinh chất làm trắng để tăng cường chăm sóc, làn da sẽ dần trắng sáng hơn.

Thói quen sống chưa lành mạnh

Tiếp xúc nhiều với ánh sáng máy tính hoặc thường xuyên ngủ muộn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da. Khi làm việc nhiều với máy tính, ánh sáng chiếu trực tiếp vào da, làm tăng sản sinh melanin, gây xuất hiện tình trạng quầng thâm mắt và sạm da. Thường xuyên đi ngủ muộn cũng khiến làn da mệt mỏi, tối màu và gặp nhiều vấn đề hơn. 

Trị sạm da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Mặt nạ cà chua và chanh tươi

Thành phần vitamin A, C, D và các khoáng chất có trong hỗn hợp cà chua và chanh tươi, sẽ giúp điều chỉnh sắc tố trên da, ngăn ngừa hiện tượng sạm, nám, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trắng mịn, săn chắc và rạng ngời.

5 kẻ thù khiến da xỉn màu, đen sạm và cách cứu cánh-3

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín; 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Cho cà chua và nước cốt chanh vào máy sinh tố xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp sệt. Kế tiếp, làm sạch da bằng sữa rửa mặt rồi thoa đều mặt nạ này lên da, nằm yên thư giãn trong 20 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại lần nữa cho thật sạch. Thực hiện cách này từ 1 - 2 lần/tuần.

Mặt nạ nha đam và mật ong

Mặt nạ nha đam và mật ong không chỉ có tác dụng cao trong việc loại bỏ tế bào chết, hạn chế sự lây lan của các hắc sắc tố melanin, mà còn rất hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, ngăn ngừa khả năng nhiễm khuẩn, nổi mụn và làm chậm tiến trình da lão hóa hữu hiệu.

5 kẻ thù khiến da xỉn màu, đen sạm và cách cứu cánh-4
Mặt nạ nha đam mật ong giúp hạn chế sự lây lan của hắc sắc tố melanin

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong; 1 thìa gel nha đam

Cách làm: Xay nhuyễn nha đam cùng với mật ong. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn đắp hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút, để kích thích các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Tiếp tục giữ yên trên da thêm 10 phút nữa rồi rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-nhan-khien-da-xin-mau-den-sam-va-cach-cuu-canh-n-262735.html

dưỡng ẩm Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao