5 kiểu kẻ eyeliner đi đâu cũng hợp

Chuyên gia trang điểm Park Dongmin gợi ý 5 kiểu kẻ mắt, phù hợp với dáng mắt của hầu hết phụ nữ châu Á, dễ ứng dụng từ dịp thường ngày cho đến những buổi tiệc tùng, tụ họp bạn bè.

1. Kẻ mắt cơ bản

5 kiểu kẻ eyeliner đi đâu cũng hợp-1

Kiểu eyeliner này có đường kẻ mảnh, chỉ hơi kéo dài phần đuôi. Bắt đầu vẽ từ phần khóe mắt, viền nhẹ theo sát đường mi mắt, sau đó kéo dài phần đuôi eyeliner khoảng 1-2 mm so với đuôi mắt. Chải mascara cho mi trên và dưới để hoàn thiện phần trang điểm mắt. Ưu điểm của kiểu eyeliner này là không đòi hỏi phải trang điểm cầu kỳ, thích hợp với người có đuôi mắt ngắn, dáng mắt nhỏ.

2. Eyeliner đuôi cụp

5 kiểu kẻ eyeliner đi đâu cũng hợp-2

Tương tự kiểu vẽ bên trên song phần đuôi của dáng eyeliner này sẽ hơi hướng xuống dưới, song song với nếp gấp mí mắt. Kiểu vẽ này tuyệt đối không kéo đuôi eyeliner quá dài, khiến đôi mắt kém tự nhiên, tạo cảm giác mệt mỏi.

3. Kẻ mắt mèo "sương sương"

5 kiểu kẻ eyeliner đi đâu cũng hợp-3

Với dáng eyeliner này, bạn cũng vẽ đường viền ôm sát mi mắt theo phần chân cũng lông mi. Tiếp theo, ở khoảng nửa cuối của mắt, tô phần đuôi eyeliner sao cho hơi hướng lên trên, có độ dày vừa phải. Trường hợp bị lem màu hoặc eyeliner hai bên mắt không đều nhau, hãy dùng tăm bông thấm nước hoặc dung dịch tẩy trang để sửa lại cho sắc nét, cân đối.

4. Kẻ mắt lượn sóng chữ S

5 kiểu kẻ eyeliner đi đâu cũng hợp-4

So với mắt mèo, kiểu eyeliner này có phần đuôi nhọn và mảnh hơn. Từ khóe mắt đến đuôi mắt tạo thành đường lượn sóng mềm mại. Bạn có thể viền thêm ở phần khóe mắt nhằm tạo hiệu ứng mở rộng khóe mắt, giúp đôi mắt to và sắc nét.

5. Mắt cáo

5 kiểu kẻ eyeliner đi đâu cũng hợp-5

Với kiểu vẽ mắt này, bạn cũng viền một đường sát theo chân lông mi để định hình rõ dáng mắt. Tiếp đến, kéo dài đuôi eyeliner, hơi xếch, tạo góc nhọn thanh thoát. Điểm nhấn của style vẽ mắt này nằm ở khóe mắt và phần mi dưới cũng được viền màu đậm nét, giúp đôi mắt sâu, thu hút hơn. Kiểu vẽ mắt này thích hợp cho các cô nàng cá tính, nên kết hợp thêm phấn mắt và các bước trang điểm khác để tổng thể hài hòa.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/5-kieu-ke-eyeliner-di-dau-cung-hop-4494893.html

kẻ eyeliner

Tin tức mới nhất