5 loại rau củ giúp tiêu mỡ bụng, ngày Tết nên tranh thủ mua nhiều

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tác động đến sức khỏe. Để ăn mà vẫn giảm được mỡ bụng, chị em nên tham khảo những loại rau củ này.

Củ cải

Củ cải giàu chất xơ, ăn vào giúp tăng mạnh cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn nên giúp bạn kiểm soát calo nạp vào. Chất xơ của củ cải còn giúp cải thiện sức khỏe và hệ vi sinh vật của đường ruột, góp phần duy trì và giảm cân lành mạnh. Chính vì vậy, củ cải được các nhà khoa học gọi là “nhân sâm trắng”.

Trong thực đơn ăn kiêng, các chuyên gia thường đưa củ cải vào. Lý do là vì chúng giàu vitamin A và C, kết hợp với lượng nước dồi dào hỗ trợ quá trình thanh lọc và thải độc cơ thể. Đồng thời chúng đẩy nhanh giai đoạn đốt mỡ bụng và mang lại cho phụ nữ làn da mịn màng, căng tràn đàn hồi.

5 loại rau củ giúp tiêu mỡ bụng, ngày Tết nên tranh thủ mua nhiều-1

Rau bina

Loại rau này luôn được các chuyên gia đánh giá là có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng giàu vitamin A, C, K giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện khả năng tổng hợp collagen của cơ thể.

Bên cạnh đó, rau bina còn chứa carotenoid sở hữu tác dụng chống oxy hóa rất mạnh giúp ức chế sự tăng sinh của các tế bào ác tính.

Bông cải xanh

Đây là một trong những loại rau thuộc họ nhà cải. Bông cải xanh khá giàu hợp chất phenolic chống oxy hóa, kháng viêm, ngừa ung thư,… giúp giảm nguy cơ mắc hàng loạt bệnh nguy hiểm. Đối với phụ nữ, chăm ăn súp lơ giúp điều trị thiếu máu, mãn kinh và ung thư vú nguy hiểm.

Một số khảo sát cho thấy súp lơ chỉ chứa khoảng 25 calo/100g rau tươi, hầu như không chứa chất béo và giàu chất xơ nên phù hợp để ăn giảm cân và tiêu mỡ bụng.

Đồng thời bông cải xanh cũng giúp giảm táo bón, đẩy toàn bộ độ tốc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Tuy nhiên, sau khi mua về bạn nên ăn hết trong vòng 3-5 ngày, để quá lâu sẽ khiến chúng bị mất chất.

5 loại rau củ giúp tiêu mỡ bụng, ngày Tết nên tranh thủ mua nhiều-2

Cà rốt

Cà rốt cung cấp nhiều loại vitamin và dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Nghiên cứu cho thấy, hợp chất falcarinol trong loại củ này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư gan, phổi và đại tràng xuống thấp.

Đặc biệt, cà rốt ít chất béo và calo, cùng lượng đường thấp nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nên giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Từ đó hạn chế cơn thèm ăn, ăn vặt và hỗ trợ tiêu mỡ bụng nhanh.

Hoặc bạn có thể dùng nước ép cà rốt để uống thay cho các thức uống ngọt khác, vừa ngon còn giúp giảm cân.

5 loại rau củ giúp tiêu mỡ bụng, ngày Tết nên tranh thủ mua nhiều-35 loại rau củ giúp tiêu mỡ bụng, ngày Tết nên tranh thủ mua nhiều-4

Nấm

Nấm chứa ít muối, ít chất béo và calo nên được nhiều người ăn chay yêu thích. Ngoài những thành phần dinh dưỡng cơ bản, nấm còn chứa nhiều chất xơ có lợi như chitin, beta-glucan… cùng các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ miễn dịch và ngừa không cho ung thư xâm lấn các tế bào.

Các chuyên gia công nhận nấm thúc đẩy giảm cân, đốt cháy mỡ bụng bằng cách điều chỉnh lượng đường glucose trong máu. Ngoài ra chúng rất giàu protein hỗ trợ tăng cường cơ bắp và cải thiện trao đổi chất, từ đó giúp giảm béo hiệu quả.

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-rau-cu-giup-tieu-mo-bung-ngay-tet-nen-tranh-thu-mua-nhieu-hon.html

tiêu mỡ thừa rau củ quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao