5 loại thực phẩm có thể đông lạnh không phải ai cũng biết

Cùng tìm hiểu xem những loại thực phẩm nào có thể đông lạnh hoàn toàn bạn nhé!

Một số thực phẩm thừa thay vì bỏ đi thì có thể bảo quản đông lạnh để sử dụng những lần sau, vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế lãng phí thực phẩm. Cùng đi tìm hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm đó ngay nhé!

Đậu phụ

Đông lạnh đậu phụ không chỉ kéo dài thời hạn sử dụng mà còn làm cho đậu phụ săn hơn.

Đây là một cách tuyệt vời nếu bạn muốn ướp đậu phụ trước khi nướng, làm món xào hoặc làm salad.

Chỉ cần lấy đậu phụ ra khỏi bao bì, để ráo nước và thấm khô, rồi đông lạnh toàn bộ hoặc thành từng lát hoặc khối đậu phụ. Lưu ý rằng đậu phụ có thể có màu vàng nhạt nhưng không làm thay đổi hương vị của nó.

Rã đông đậu phụ trong tủ lạnh qua đêm, để ráo nước và ép hết chất lỏng dư thừa ra ngoài.

5 loại thực phẩm có thể đông lạnh không phải ai cũng biết-1

Rượu

Cho dù bạn đã mua rượu để nấu và không định nhấm nháp rượu, hoặc có quá nhiều chai rượu còn sót lại sau một bữa tiệc, hãy đông lạnh rượu.

Rượu đông lạnh có thể dùng để nấu ăn. Đổ phần rượu còn thứa vào các khay của khay đá viên, đông lạnh rượu cho đến khi rắn, sau đó chuyển vào hộp kín hoặc túi zip an toàn cho tủ đông.

Lấy ra bao nhiêu viên tùy ý muốn và để chúng rã đông trong bát trong tủ lạnh qua đêm hoặc trên quầy trong vài giờ.

5 loại thực phẩm có thể đông lạnh không phải ai cũng biết-2

Bánh mì

Bánh mì tươi bị thiu rất nhanh. Vì vậy, đông lạnh là một trong những cách tốt nhất để bảo quản bánh mì tươi.

Hãy cắt nhỏ ổ bánh mì, nhét các lát bánh mì vào túi zip và để đông lạnh trong tối đa 6 tháng.

Bạn có thể lấy từng lát bánh mì ra khi cần và rã đông ở nhiệt độ phòng trong 20 phút hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào kích thước và độ dày của bánh mì, hoặc cho bánh mì vào máy nướng bánh mì.

5 loại thực phẩm có thể đông lạnh không phải ai cũng biết-3

Trứng

Trong khi trứng có thời hạn sử dụng khá lâu trong tủ lạnh thì trứng cũng có thể được đông lạnh nếu cần. Cách này rất hữu ích nếu như bạn chỉ cần dùng riêng lòng đỏ trứng hoặc lòng trắng trứng, toàn bộ trứng để nấu ăn.

Để đông lạnh toàn bộ trứng, trước tiên bạn hãy đập trứng vào bát và đánh nhẹ để tránh lòng đỏ bị đặc. Đổ trứng đã đánh vào khay đá viên hoặc hộp kín có dán nhãn và để đông lạnh trong vòng 1 năm.

Hãy rã đông trứng trong tủ lạnh trước khi dùng trứng để nấu món ăn.

5 loại thực phẩm có thể đông lạnh không phải ai cũng biết-4

Chuối

Nếu bạn không thích dùng chuối chín ngay để làm bánh mì chuối hoặc sinh tố, bạn có thể đông lạnh và nướng chuối.

Nếu sử dụng chuối để làm sinh tố, bạn hãy gọt vỏ và thái lát chuối, đặt các lát chuối lên giấy sáp hoặc khay nướng có lót giấy nến, để đông lạnh cho đến khi đông đặc, sau đó chuyển sang túi zip.

Nếu sử dụng chuối để làm bánh nướng, bạn chỉ cần bóc vỏ và đông lạnh chuối toàn bộ hoặc chia đôi. Chuối có thể được đông lạnh trong tối đa 3 tháng.

Các lát chuối có thể cho từ tủ đông vào máy xay sinh tố để làm sinh tố. Trong khi chuối nguyên trái có thể được rã đông trong bát ở nhiệt độ phòng trong 1 hoặc 2 giờ trước khi sử dụng để nướng.

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-co-the-dong-lanh-khong-phai-ai-cung-biet-n-318860.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất