5 lý do du khách Trung Đông chọn Việt Nam là điểm đến

Truyền thông UEA cho rằng, Việt Nam là nơi có truyền thống lịch sử lâu đời vùng với đó là hệ thống hang động kỳ vĩ và những ngôi làng trên rẻo cao là lý do mà du khách nên tới đây để trải nghiệm.

Truyền thống lịch sử lâu đời

5 lý do du khách Trung Đông chọn Việt Nam là điểm đến-1

Những ấn tượng lớn nhất đối với du khách là giá trị truyền thống Việt Nam khi ghé thăm đất nước hình chữ S. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đội nón lá đạp xe đi ngang qua, dọc theo dòng sông êm đềm và giữa khung cảnh cánh đồng lúa bát ngát, sau đó tiến vào chiếc cổng làng đặc trưng thôn quê. Ngôi làng cổ Đường Lâm 1200 năm tuổi là một trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa truyền thống của người Việt.

5 lý do du khách Trung Đông chọn Việt Nam là điểm đến-2

Nhiều thành phố lớn ở Việt Nam có tốc độ hiện đại hóa nhanh chóng trong hơn 20 năm qua nhưng nét đặc sắc truyền thống vẫn còn đó dù không cách quá xa các đô thị lớn

Làng cổ Đường Lâm nằm cách 44 km về phía tây của trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Tuy thường được gọi là làng cổ nhưng thực ra Đường Lâm từ xưa gồm 9 làng thuộc tổng Cam Giá Thịnh huyện Phúc Thọ trấn Sơn Tây, trong đó 5 làng Mông Phụ, Đông Sàng, Cam Thịnh, Đoài Giáp và Cam Lâm liền kề nhau.

Các làng này gắn kết với nhau thành một thể thống nhất với phong tục, tập quán và tín ngưỡng hàng ngàn năm nay không hề thay đổi.

Đường Lâm không có những công trình thắng cảnh ấn tượng như chùa chiền lớn hay chợ diện tích rộng, nhưng sẽ mang đến cho du khách sự yên bình của làng quê, nơi các phong tục truyền thống vẫn được lưu giữ và phát triển mạnh mẽ.

Hệ thống hang động ngầm đặc sắc nhất thế giới

Trước khi biết đến hang Sơn Đoòng và hệ thống thế giới ngầm ở Quảng Bình thì những trải nghiệm Tam Cốc Bích Động ở Ninh Bình cũng đã mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc và phong phú.

Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, và cảm giác đầy thú vị khi ngồi trên con thuyền đi sâu vào lòng núi đá vôi khổng lồ. 

5 lý do du khách Trung Đông chọn Việt Nam là điểm đến-3

Một điểm đến thú vị nữa tại đây là chùa Bích Động. Ngôi chùa cổ kính này nằm ở sườn núi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng. Chùa Bích Động vốn được hình thành từ năm 1428. Đầu thời Hậu Lê với quy mô là một ngôi chùa nhỏ ở trên đỉnh núi. 

Ngoài ra, làng Việt cổ – Cố Viên Lầu có cả một góc giới thiệu về nét đặc trưng của làng cổ nông thôn Việt Nam xưa. Đặc biệt ngôi nhà đất, được phục chế nguyên bản từ ngôi nhà cổ mang hình ảnh kiến trúc nhà của tầng lớp bần nông nông dân Việt Nam đầu thế kỷ 19.

Các địa điểm lướt sóng tuyệt vời

Hơn 40 năm trước, khung cảnh lướt sóng trong bộ phim Apocalypse Now đã giúp đưa Việt Nam trở thành một điểm đến mới mẻ đối với những du khách đam mê bộ môn thể thao mảo hiểm này. Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng cho đến nay vẫn nổi tiếng nhờ bộ phim đó.

Vốn tấp nập nhiều du khách lướt sóng, bãi biển này năm nay trở nên yên bình hơn nhiều. Và khi nước này mở cửa du lịch lại, những vận động viên lướt ván chuyên nghiệp hay nghiệp dư có thể trải nghiệm những con sóng cuộn đổ vào đường bờ biển dài của Đà Nẵng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam.

Ven biển hiện cũng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng để phục vụ khách du lịch trong nước và ngoài nước.

5 lý do du khách Trung Đông chọn Việt Nam là điểm đến-4

Đa dạng các mặt hàng thủ công truyền thống

Trong thời gian ở Việt Nam, Ronan O'Connell đã tự tay đan được một chiếc nón lá dưới sự hướng dẫn của một nghệ nhân kỳ cựu của Việt Nam. Loại nón này đã được người dân Việt Nam sử dụng hơn 1.000 năm.

5 lý do du khách Trung Đông chọn Việt Nam là điểm đến-5

Và đây chỉ là một trong nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam mà du khách có thể tìm hiểu. Ở các thành phố lớn như TP.HCM, thủ đô Hà Nội có hàng loạt cửa hàng, cơ sở cho phép du khách trải nghiệm các hoạt động như thư pháp Việt, vẽ màu nước, nặn gốm hay nặn mặt nạ dùng trong các lễ hội.

Những ngôi làng trên rẻo cao

Sapa là cái tên được nhắc đến với những cánh đồng lúa được phân tầng thoai thoải các sườn núi là nơi sinh sống của những dân tộc độc đáo. Chốn bình yên và đẹp như tranh vẽ sẽ mang cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Ngoài ra cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây như người Mông, người Tày, người Dao đỏ và người Giáy là một trong những điểm thú vị để khám phá. Trang phục truyền thống rực rỡ nơi đây mang đậm dấu ấn vùng núi cao Việt Nam.

Theo Tạp Chí Du Lịch TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/5-ly-do-ma-du-khach-trung-dong-chon-viet-nam-la-diem-den-c14a27788.html

địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất