Clip: Đã thay xong tấm kính nghi nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam

Tấm kính được thay thế có diện tích khoảng 1m2, gồm 3 lớp, mỗi lớp dày trung bình 1cm, có 4 lớp phim liên kết và chịu lực.


Clip: Thay tấm kính nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam, sẵn sàng phục vụ du khách (Nguồn: VOV)

 Đến khoảng 21h30 phút ngày 23/2, việc thay mới tấm kính nghi nứt tại Cầu kính Rồng Mây tại đèo Ô Quý Hồ, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) được hoàn tất.

Theo VOV, tấm kính thay thế mới vào tấm kính cũ có diện tích khoảng 1m2, gồm 3 lớp, mỗi lớp dày trung bình 1cm, có 4 lớp phim để liên kết và chịu lực. 

Clip: Đã thay xong tấm kính nghi nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam-1
Tấm kính mới được thay thế - Ảnh: VOV

Trước đó, vào ngày 12/2/2022, mạng xã hội xuất hiện clip du khách đang trải nghiệm đi bộ trên Cầu kính Rồng Mây thì phát hiện một tấm kính bị nứt, vỡ.

Ngay khi nhận được thông tin, chiều cùng ngày ở VH-TT&DL đã phối hợp với Sở Xây dựng cử cán bộ lên Cầu kính Rồng Mây kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư thay thế tấm kính bị nứt trong thời gian 10 ngày như đã cam kết và báo cáo kết quả về Sở Xây dựng để kiểm tra, giám sát.

Clip: Đã thay xong tấm kính nghi nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam-2

Clip: Đã thay xong tấm kính nghi nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam-3
Tấm kính nghi bị nứt được khách du lịch phản ánh

Phía đơn vị quản lý khẳng định tấm kính nứt là do đơn vị tạo hiệu ứng để tạo cảm giác mạnh. Tuy nhiên, do tấm kính nằm ngay sát khu vực thang máy, gây nhiều sự chú ý của du khách nên đơn vị cam kết sẽ thay thế tấm kính trong thời gian 10 ngày.

Cây cầu kính cao nhất Việt Nam được đưa vào khai thác khoảng 2 năm nay và trở thành địa điểm hút khách du lịch. Cây cầu này nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển, được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt. Loại kính được sử dụng trên cầu bao gồm 3 lớp kính 1,2 cm và ép bởi 4 lớp film chống đạn.

Tổng chiều dày tấm kính là 4,2 cm. Lối đi rộng khoảng 5m với chiều dài 50m tính từ thang máy đến vách núi sa thạch của dãy Hoàng Liên. 

Clip: Đã thay xong tấm kính nghi nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam-4

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/Da-thay-tam-kinh-nut-o-Khu-du-lich-Cau-kinh-Rong-May-Lai-Chau-av3031263.html

Lai Châu

Tin tức mới nhất