5 món chay kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon không tưởng

Món chay kiểu Hàn thường có màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Một số người có suy nghĩ thực đơn chay không đa dạng, chỉ lặp đi lặp lại một số món từ đậu hũ, rau củ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi theo bữa vì ẩm thực chay không gói gọn ở một quốc gia nào.

Dưới đây là 5 món chay kiểu Hàn giúp bạn đổi vị nếu đã chán những món ăn quen thuộc.

Miến trộn Hàn Quốc

5 món chay kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon không tưởng-1

Miến trộn là món ăn truyền thống của người Hàn được nhiều tín đồ mê ăn uống trên khắp thế giới yêu thích. Món này có phần miến dai, các nguyên liệu khác như cà rốt, rau cải, nấm hương được ướp gia vị rất vừa ăn.

Ngoài rau củ, miến còn được xào chung với trứng và thịt bò, tuy nhiên bạn có thể loại bỏ 2 nguyên liệu này mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Canh rong biển và nấm

5 món chay kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon không tưởng-2

Không chỉ là món canh thanh mát giúp cơ thể giải nhiệt, rong biển còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác: axit béo omega-3 và omega-6, vitamin A, C, E, phốt pho, vitamin B và choline.

Bạn có thể nấu rong biển cùng với nấm hương, nấm bào ngư hay nấm kim châm, nêm thêm nước tương và dầu mè đều rất hợp vị.

Bánh gạo

5 món chay kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon không tưởng-3

Được làm từ 100% bột gạo nên bánh gạo Hàn Quốc rất thích hợp với người ăn chay. Nguyên liệu để làm bánh gạo cay kiểu Hàn không khó kiếm, ngày nay nhà sản xuất còn bán kèm cả gói sốt nên việc chế biến lại càng đơn giản hơn cả. Bạn có thể mua thêm một ít chả cá, trứng chay để món ăn thêm hấp dẫn.

Lẩu kim chi

5 món chay kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon không tưởng-4

Nhắc đến ẩm thực Hàn mà thiếu kim chi thì quả là thiếu sót. Để làm được món lẩu này, bạn nên làm nước dùng từ các loại rau củ có vị ngọt như củ dền, bí ngòi rồi sau đó hãy cho thêm kim chi, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Về phần món ăn kèm thì đậu hũ, chả chay và một số loại rau sống là sự lựa chọn hàng đầu.

Bibimbap chay

5 món chay kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon không tưởng-5

Cơm trộn Hàn Quốc trên phim trông rất hấp dẫn nhưng thực chất được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Tùy vào sở thích và khẩu vị khác nhau mà mỗi người sẽ có cho riêng mình một tô cơm trộn không giống ai.

Tuy nhiên, nếu chưa quyết định được mình thích gì thì bạn có thể tham khảo một số thành phần cơ bản của món ăn này như cà rốt, củ cải, dưa leo, nấm xào, giá đỗ chần,...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/5-mon-chay-cua-han-quoc-don-gian-ma-ngon-khong-tuong-giup-ban-thay-doi-khau-vi-ar669779.html

món chay Hàn Quốc

Tin tức mới nhất