5 mỹ nhân cổ trang ngày ấy chúng ta từng theo đuổi giờ ra sao

Lương Tiểu Băng, Diệp Tuyền… từng là những cái tên quen thuộc của biết bao thế hệ 8x, 9x.

1. Lương Tiểu Băng

 

Lương Tiểu Băng được khán giả biết đến khi giành giải Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1990. Trong giai đoạn 1990 – 2000, Lương Tiểu Băng dường như phủ sóng khắp Hong Kong.

Nhờ dung mạo yêu kiều, đáng yêu, diễn xuất tinh tế, Lương Tiểu Băng trở thành hòn ngọc quý được các nhà làm phim liên tục săn đón. Các tác phẩm nổi tiếng liên tục rơi vào tay cô như Ảo ảnh thần trâm, Phong chi đao, Bách biến hồ ly, Lò võ thiếu lâm... Đặc biệt tác phẩm Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài năm 1999 đã đưa tên tuổi của cô vụt sáng toàn châu Á.

Đến năm 2000 khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên tuyên bố kết hôn với diễn viên Trần Gia Huy - nam diễn viên vào vai Mã Văn Tài khi hợp tác cùng cô trong Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài. Sau khi kết hôn, các tác phẩm cô tham gia cũng dần ít đi, hình ảnh của cô dần trở nên mờ nhạt trong lòng khán giả.

Năm 2007, Lương Tiểu Băng sinh con trai đầu lòng và không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh nữa. Kể từ đó đến nay, thi thoảng khán giả mới gặp lại nàng Chúc Anh Đài xinh đẹp ngày nào trong một vài sự kiện và quảng cáo.

2. Ôn Bích Hà

 

Với vẻ đẹp gợi cảm cùng nhan sắc quyến rũ, Ôn Bích Hà từng là diễn viên được các nhà làm phim Hong Kong chọn mặt gửi vàng. Vai diễn Phan Kim Liên trong Mối hận Kim Bình và Tô Đát Kỷ trong Đát Kỷ Trụ Vương là hai vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên. Một số tác phẩm khác của cô cũng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả như Tình vô tận, Bông hồng lửa, ảo ảnh thần châm…

Cũng giống như Lương Tiểu Băng, năm 2000 khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp Ôn Bích Hà tuyên bố kết hôn với doanh nhân Hà Tổ Quang. Mối tình lọ lem của hai người nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả.

Sau khi kết hôn, Ôn Bích Hà ít xuất hiện trên màn ảnh hơn, thay vào đó cô tập trung chăm sóc cho gia đình. Thỉnh thoảng, khán giả thấy cô xuất hiện trong một vài sự kiện. Hiện tại, Ôn Bích Hà đang sống hạnh phúc bên chồng và cậu con trai nuôi. Mặc dù đã bước qua tuổi 50, nhan sắc và thần thái rạng rỡ của cô khiến biết bao người phải ghen tị.

3. Xa Thi Mạn

Với khuôn mặt xinh đẹp và lối diễn xuất tinh tế, các vai diễn do Xa Thi Mạn thể hiện từng trở thành tuổi thơ của biết bao thế hệ. Trong đó vai diễn ấn tượng nhất của cô chính là nhân vật Chu Chỉ Nhược trong phiên bản Ỷ thiên đồ long ký năm 2000.

Sau vai diễn Chu Chỉ Nhược, Xa Thi Mạn tiếp tục nỗ lực hoàn thiện bản thân trên con đường diễn xuất. Nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn tên tuổi trong Thâm cung nội chiến, Bằng chứng thép 2, Tuế nguyệt phong vân, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo...

Từng trải qua nhiều tin đồn tình cảm với bạn diễn nhưng hiện tại Xa Thị Mạn vẫn lẻ bóng một mình và không có ý định kết hôn dù đã bước sang tuổi 43. Nữ diễn viên vẫn gắng sức phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất.

Hiện tại, cô bắt đầu tiến công sang thị trường Trung Quốc đại lục và là một trong những diễn viên được trả cát-xê cao nhất (khoảng 1,4 tỷ đồng/tập phim). Ngoài ra, cô còn là gương mặt đại diện, phát ngôn cho nhiều sản phẩm tại Trung Quốc.

4. Diệp Tuyền

 

Khi nhắc đến Diệp Tuyền, khán giả sẽ nhớ ngay đến nàng Dương Liên Hoa xinh đẹp, cá tính trong bộ phim cổ trang nổi tiếng Đát Kỷ Trụ Vương. Vai diễn này đã đem lại bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên. Từ đó, cô liên tục góp mặt trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Mạnh Lệ Quân, Duyên tình Tây Sương, Bước ngoặt cuộc đời, Thiên hạ đệ nhất,…

Năm 2005, Diệp Tuyền quyết định mở rộng sự nghiệp sang Trung Quốc đại lục. Tại đại lục, cô cũng thành công với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Ân oán tình thù, Quốc sắc thiên hương, Liêu Trai 2, Thiên hạ đệ nhất, Tử sai kỳ duyên,…

Về đời tư, năm 2015 Diệp Tuyền công khai hẹn hò với doanh nhân Tiểu Mặc. Chuyện tình của họ đã nhận được nhiều lời chúc phúc từ người hâm mộ.

5. Đường Ninh

 

Từ khi còn nhỏ, Đường Ninh đã lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim. Với lối diễn xuất tự nhiên, đa dạng, giàu cảm xúc, Đường Ninh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những diễn viên đầy triển vọng của màn ảnh Hong Kong trong những năm 2000.

Với khuôn mặt thanh tú, thoát tục, Đường Ninh từng được khán giả ưu ái gọi là mỹ nhân cổ trang. Tạo hình của cô trong các tác phẩm cổ trang đều làm thổn thức trái tim của nhiều người.

Một số tác phẩm tiêu biểu của cô là Tiếu ngạo giang hồ, Chuyện chàng Vượng, Đôi đũa lệch, Ngưu Lang – Chức Nữ, Song long Đại Đường... Những tác phẩm này từng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng thế hệ 8x, 9x.

Về đời tư, năm 2010 Đường Ninh bất ngờ tuyên bố kết hôn với đạo diễn Đặng Vỹ Kiệt. Một năm sau, cô hạ sinh con trai đầu lòng. Hiện tại, Đường Ninh gần như không còn xuất hiện trên màn ảnh nữa. Thay vì tiếp tục sự nghiệp diễn xuất, cô tập trung chăm sóc cho gia đình.

Theo iOne

 


Đường Ninh Ôn Bích Hà Diệp Tuyền Xa thi Mạn Lương Tiểu Băng

Tin tức mới nhất