5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng 'toang' trong năm 2020 vì 'lời nguyền' đáng sợ

Đều ra mắt vào năm 2014, thời điểm hết hạn hợp đồng của những nhóm nhạc dưới đây đã đến gần kề, khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về quyết định đi hay ở của các idol.

Năm 2009, chính phủ Hàn Quốc đã thông qua đạo luật về thời hạn hợp đồng tối đa của các nhóm nhạc thần tượng là trong vòng 7 năm. Đây cũng là lý do ra đời "lời nguyền 7 năm" đầy ám ảnh vì sau khi hợp đồng hết hạn, rất nhiều nhóm đã chọn cho mình lối đi riêng, để rồi không tan rã thì cũng mất thành viên.

Điều này đồng nghĩa với việc những idolgroup ra mắt vào năm 2014 sẽ sớm phải tiến hành đàm phán với công ty quản lý về việc có tái ký hợp đồng hay không, bởi thời khắc họ phải đối mặt với “lời nguyền” trên đã đến rất gần. Dưới đây là 5 nhóm nhạc đình đám Kpop có nguy cơ “toang” vào năm 2020 - 2021.

1. Red Velvet

Red Velvet ra mắt vào tháng 8/2014, có nghĩa là họ sẽ phải cân nhắc về việc gia hạn hợp đồng với SM Entertainment trước tháng 8/2021.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-1

Một số người hâm mộ tin rằng các thành viên của Nhung Đỏ sẽ “dứt áo ra đi” sau khi hợp đồng kết thúc, bởi công ty chủ quản quá thờ ơ với việc cho các thành viên solo. Dẫu vậy, các ReVeluvs tin rằng Red Velvet sẽ không dễ disband bởi các cô gái có mỗi quan hệ gắn bó thân thiết với nhau.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-2

Từ xưa đến nay, SM Entertainment hiếm khi tuyên bố giải tán nhóm nhạc của họ. Tuy nhiên, một khi đã có người ra đi thì rất khó khăn để duy trì hoạt động cũng như việc comeback. SNSD là ví dụ điển hình, kể từ khi Tiffany, Sooyoung và Seohyun rời công ty, nhóm nữ này vẫn chưa có thêm album mới nào ngoài Lil' Touch phát hành từ năm 2018.

2. GOT7

Tính đến tháng 1/2021, GOT7 sẽ bước vào năm thứ 7 hoạt động dưới trướng JYP Entertainment.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-3

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi liệu có lo ngại về “lời nguyền 7 năm”, GOT7 khá cởi mở rằng họ không lo lắng quá nhiều về vấn đề này, đồng thời chia sẻ khó khăn duy nhất chính là khi mỗi cá nhân quảng bá đợt solo mà không có các thành viên bên cạnh.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-4

“7 người chúng tôi có chung một quan điểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 7 thành viên”, trưởng nhóm JB cho biết.

Jinyoung cũng khẳng định kế hoạch gắn bó lâu dài với GOT7: “Các tiền bối thân thiết của chúng tôi đã quảng bá cùng nhau trong hơn 7 năm rồi, vì vậy GOT7 chưa từng có suy nghĩ sẽ đi con đường riêng”.

3. MAMAMOO

MAMAMOO chính thức ra mắt vào tháng 6/2014, có nghĩa là từ giờ cho đến tháng 6/2021 có thể là thời gian cuối cùng mà các cô gái hoạt động với tư cách một nhóm, nếu không có ý định tái ký hợp đồng với công ty quản lý.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-5

Hiện tại, cả bốn thành viên MAMAMOO đã có sự nghiệp thành công của riêng họ nhờ việc phát hành album solo và hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-6

Nhiều người suy đoán rằng các thành viên có thể rời RBW để tập trung cho phát triển sự nghiệp riêng. Tuy nhiên số khác khẳng định xưa nay 4 cô gái vẫn luôn làm tốt việc quảng bá song song cá nhân lẫn tập thể, vậy nên chẳng có lý do gì để họ phải “dứt áo ra đi” cả.

4. WINNER

Được thành lập dưới trướng YG Entertainment vào năm 2013, tuy nhiên phải đến tháng 8/2014, Winner mới chính thức phát hành album và đĩa đơn đầu tiên. Kể từ khi debut cho đến nay, không ít lần người hâm mộ bức xúc với việc WINNER bị đối xử bất công so với những nghệ sĩ khác cùng “nhà”.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-7

Bằng chứng là cựu thành viên Nam Taehyun sau khi rời nhóm vào năm 2016 đã tiết lộ rằng anh không hạnh phúc khi hoạt động dưới trướng “ông lớn” này.

Chính anh chàng Seunghoon cũng từng “cảnh báo” các thực tập sinh nên tránh xa việc thử giọng cho YG Entertainment, đủ hiểu sự nghiệt ngã mà các idol phải chịu đựng sau lớp vỏ hào nhoáng mang tên nghệ sĩ nhà YG.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-8

Nếu các thành viên vẫn không hài lòng với công ty chủ quản, khả năng “toang” vào thời điểm kết thúc hợp đồng của WINNER là khá cao.

5. Lovelyz

Ra mắt vào tháng 11/2014, Lovelyz sẽ đàm phán lại hợp đồng của họ và quyết định có nên ở lại công ty hay không vào tháng 11/2021. Kể từ khi ra mắt, dù không bật lên hàng top nhưng Lovelyz cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật và đã có chuyến lưu diễn khắp châu Á thời gian gần đây.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-9

Tháng 10/2019, thành viên Kei đã phát hành bản solo đầu tiên khiến người hâm mộ “bùng nổ” bất mãn và cho rằng có sự ưu ái không hề nhỏ giữa cô nàng và các thành viên trong nhóm. Đây cũng được cho là nguyên nhân khiến nhóm mất người.

5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop có khả năng toang trong năm 2020 vì lời nguyền đáng sợ-10

Dù vẫn tiếp tục hoạt động, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng với đội hình không còn trọn vẹn như ban đầu, việc Lovelyz tiếp tục quảng bá cùng nhau là rất khó.

F.T
(Nguồn: Koreaboo)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-nhom-nhac-kpop-co-kha-nang-toang-trong-nam-2020-n-209736.html

lovelyz red velvet WINNER Got7 MAMAMOO

Tin tức mới nhất