5 phim Việt 'đại náo' màn ảnh Tết 2016

(2Sao) – Tía tui là cao thủ, Siêu trộm, Ám ảnh, Lộc phát, Yêu là phải xài chiêu, bộ phim nào sẽ đại thắng trong cuộc đua phim Tết 2016?

Mặc dù có rất nhiều phim ra rạp trong suốt cả năm, khán giả Việt vẫn luôn đặc biệt chờ đợi vào những bộ phim đậm chất giải trí từ các nhà sản xuất nước nhà như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Tết. Ngoài những “bánh mứt” quen thuộc là những bộ phim hài hước như “Tía tui là cao thủ”, “Lộc phát”, “Yêu là phải xài chiêu”…“bàn tiệc” điện ảnh Tết năm nay có sự xuất hiện của những “món” mang màu sắc khác lạ như phim kinh dị “Ám ảnh”, phim về đề tài hacker “Siêu trộm”.

Cùng 'điểm danh' 5 phim Việt hấp dẫn sẽ ra rạp vào dịp Tết Bính Thân năm nay:

Tía tui là cao thủ (khởi chiếu từ ngày 29/01/2016)

"Nổ phát súng" đầu tiên cho mùa phim Tết 2016 là bộ phim “Tía tui là cao cao thủ” vừa ra rạp vào ngày 29/01.  Phim đi theo hướng truyền thống với công thức “hài + ngôi sao”. Những cái tên như Hoài Linh, Việt Hương, Ngô Kiến Huy, Hoài Lâm là yếu tố thu hút nhiều tầng lớp khán giả, đảm bảo thành công về mặt doanh thu cho phim của đạo diễn – NSND Trần Ngọc Giàu.


Nội dung phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông bà Nho Nhã (Hoài Linh - Việt Hương) làm nghề bốc thuốc và có truyền thống võ thuật. Ông bà Nho Nhã có 4 người con. 2 người con trai là Vũ (Ngô Kiến Huy) và Út Dũng (Hoài Lâm) hiền lành nhưng ngốc nghếch. Khả Như và Ái Phương thủ vai 2 cô con gái xinh đẹp, cá tính mạnh mẽ.


Cả gia đình  Nho Nhã sống vui vẻ, hòa thuận tại một vùng quê miền Tây. Bỗng nhiên, họ nhận được số tiền bán đất cực lớn từ gã “chủ đất” (Tấn Beo) khiến các thành viên trở nên bất hòa. Bà Nhã cùng cậu con trai út và 2 cô con gái lên Sài Gòn “đổi đời” còn ông Nhã ở lại quê nhà cùng con trai Vũ. Cuộc sống và tình cảm gia đình cũng bắt đầu thay đổi từ đây.


“Tía tui là cao thủ” có nhiều cảnh võ thuật pha giữa xã hội đen và kiếm hiệp được cường điệu hóa tạo ra sự hài hước, dí dỏm. Đặc biệt với sự “song kiếm hợp bích” của vợ chồng màn ảnh Hoài Linh – Việt Hương cùng sự tái hợp của bộ đôi cha con Hoài Linh – Hoài Lâm, bộ phim là lựa chọn thú vị cho khán giả Việt trong dịp Tết năm nay.

Lộc phát (khởi chiếu từ ngày 05/02/2016)

“Lộc phát” là cuộc rượt đuổi giữa anh chàng Lộc (Hiếu Hiền) với gã sát thủ tên Cát (Bình Minh). Trong cuộc chạy đua tốc độ, Lộc bất đắc dĩ để 4 con người với 4 hoàn cảnh, 4 tính cách hoàn toàn khác nhau tham gia chuyến xe “bão táp”. Đó là Mai (Đinh Ngọc Diệp), một cô gái chạy trốn khỏi những kẻ buôn bán nội tạng; Phát (Kiều Minh Tuấn), một doanh nhân đang trên đường đi tự sát; Tiền (Hoàng Sơn), một ông lão ăn mày bị cướp hành hung và Vui (Hoàng Yến Chibi), một bà bầu tuổi teen đi trốn. Từ đó, hành trình tháo chạy nảy sinh nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.




Trước “Lộc phát”, đạo diễn Lê Bảo Trung từng được biết đến qua những phim hài Tết ăn khách như “Đẻ mướn”, “Võ lâm truyền kỳ”, “Gia sư nữ quái”. Tái xuất lần này, tác phẩm của  Lê Bảo Trung tiếp tục quy tụ dàn trai xinh gái đẹp. Mai (Đinh Ngọc Diệp) cùng 2 anh chàng Cát (Bình Minh) và Phát (Kiều Minh Tuấn) tạo nên mối tình tay ba với 2 sắc thái hoàn toàn khác nhau. Một bên lãng mạn và nóng bỏng, một bên điên khùng và hài hước. “Tam giác tình yêu” hứa hẹn sẽ tạo nên hương vị mới lạ cho khán giả.


Đặc biệt lần này, đạo diễn Lê Bảo Trung quyết định kết hợp với quay phim Nguyễn K’Linh của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với mong muốn “chiêu đãi”  người xem những cảnh quay rượt đuổi tốc độ cao đầy gay cấn giữa các siêu xe.


Yêu là phải xài chiêu (khởi chiếu từ ngày 05/02/2016)

“Yêu là phải xài chiêu” là bộ phim đầu tay do Khương Ngọc làm đồng đạo diễn với Nguyễn Ngọc Hùng, đạo diễn sân khấu có nhiều vở kịch trên Sân khấu Thế Giới Trẻ.


Đúng với tính chất của phim Việt mùa Tết, “Yêu là phải xài chiêu” có nội dung nhẹ nhàng, tình cảm pha hài hước. Lấy bối cảnh chuyện tình yêu thời hiện đại, phim xoay quanh chàng Ngốc (Khương Ngọc) to xác nhưng tính cách như một đứa trẻ. Vì vậy, câu thường xuyên bị nhóm thanh niên sống cùng khu phố trêu chọc. Một ngày, Ngốc gặp “tiếng sét ái tình” với cô nàng hàng xóm (Thủy Top), một nữ diễn viên múa xinh đẹp, hiền lành nhưng giỏi võ, người đã cứu Ngốc khỏi đám thanh niên hư hỏng. Từ đó, những kế hoạch do những người yêu quý Ngốc được lập ra nhằm giúp anh chàng giành lấy trái tim của người đẹp.


Mặc dù nội dung không quá đặc sắc, nhưng khán giả vẫn rất nóng lòng chờ đợi màn kết hợp đầu tiên của Thủy Top cùng Khương Ngọc. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của dàn diễn viên hài Thu Trang, Tiến Luật, Gia Bảo, Đại Nghĩa, La Thành, Anh Đức... với nhiều  mảng miếng hài duyên dáng  sẽ giúp  “Yêu là phải xài chiêu” thu hút một lượng khán giả đáng kể đến rạp trong dịp Tết Bính Thân này.


Siêu trộm (khởi chiếu từ ngày 04/02/2016)

“Món lạ” của mùa phim Tết Bính Thân chắc chắn thuộc về “Siêu trộm” của đạo diễn Hàm Trần. Nhà làm phim trở về từ Hollywood quen thuộc với khán giả Việt qua “Âm mưu giày gót nhọn” và “Đoạt hồn”. Tuy nhiên, Hàm Trần làm phim Tết, hơn nữa lại là một bộ phim về đề tài hacker, điều này quả nhiên rất mới mẻ.


“Siêu trộm” thuộc thể loài heist (đột nhập) hiếm hoi ở Việt Nam. Phim là sự kết hợp giữa hành động và hài hước, thêm vài yếu tố bí ẩn. Dàn diễn viên đều là những cái tên trẻ đang chứng tỏ được thực lực của điện ảnh Việt như Nhung Kate, Suboi, Petey Nguyễn, Thanh Mỹ,…


Nội dung “Siêu trộm” xoay quanh nhóm tội phạm được trinh sát đặc nhiệm Đa Đa (Nhung Kate) tập hợp lại để truy đuổi tên trùm tiền ảo Bóng Ma. Nhóm bao gồm: ảo thuật gia Jack Magic (Petey Nguyễn), hacker Vi (Suboi), bậc thầy  ngụy trang Luhan (Mai Thế Hiệp), siêu đạo chích tí hon Linh (Thanh Mỹ) và kẻ nội gián Phúc (Huy me). Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của 2 khách mời là “đả nữ” Ngô Thanh Vân (vai sát thủ tên Kỳ) và nam diễn viên Hàn Quốc Teo Yoo (vai ông trùm Thomas Nam).


Với đề tài mới lạ lần đầu tiên được khai thác trên màn ảnh Việt, “Siêu trộm” của Hàm Trần là tác phẩm đáng trông đợi khi “mùa vàng” phim Việt đang dần nhàm chán với những đề tài hài nhảm lặp lại liên miên.

Ám ảnh (khởi chiếu từ ngày 10/02/2016)


Đạo diễn Bảo Nguyễn đã có một bước đi khá liều lĩnh khi quyết định ra rạp phim kinh dị “Ám ảnh” vào ngày 10/2 tới đây. Phim chắc chắn sẽ phá vỡ định kiến: “mùa vàng” dịp Tết là dành cho phim hài.


Phim đươc viết kịch bản bởi nhà thơ Hạnh Ngộ và Trần Uy Lợi. Ngoài các yếu tố ma mị, câu khách, “Ám ảnh” còn truyền tải thông điệp về luật nhân quả, mặt trái của đồng tiền và hậu quả của lòng tham trong cuộc sống của những người trẻ.


Nội dung phim bắt đầu từ khi cô sinh viên Mai Anh dọn đến ở một mình tại một nhà trọ mà không biết câu chuyện kinh khủng từng diễn ra tại đây trước kia. Câu chuyện xoay quanh Thư (Yaya Trương Nhi), cô gái xuất thân nông thôn có lối sống thực dụng.

Lên Sài Gòn theo học đại học, Thư “góp gạo thôi cơm chung” với Nam, một anh chàng thư sinh hiền lành. Tuy nhiên khi gặp Hoàng (Hiếu Nguyễn), một tay chơi giàu có, cô gái trẻ nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chơi của đồng tiền và dục vọng, cuối cùng phải đánh đổi bằng cả tính mạng. Từ đây, phim đan xen giữa những hình ảnh quá khứ và hiện tại, thực tại và ảo giác. Tất cả đều kỳ lạ và ám ảnh, không lời giải đáp. Tới khi phim đi đến hồi kết, bí mật mới dần hé lộ.


“Ám ảnh” quy tụ dàn diễn viên trẻ như Yaya Trương Nhi, Phương Mai, Hiếu Nguyễn, ca sĩ trẻ Trần Tuấn Lương... Tất cả đều có vai diễn chưa từng thử nghiệm trên màn ảnh từ trước tới nay.

Xử Nữ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất