5 phút học kinh doanh của DN trẻ được Forbes vinh danh

Đưa ra danh sách các công việc ưu tiên để hoạch định và phát triển, Hà Lâm còn dùng 5 phút ít ỏi để học kinh doanh từ một ứng dụng trên điện thoại.

Tận dụng triệt để thời gian 

Hà Lâm (Lâm Thị Thúy Hà) (30 tuổi), là người đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch Triip.me. Nữ doanh nhân tài năng từng gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners với số vốn được rót là 500.000 USD. Cô đã được Forbes bầu chọn lọt top 30 tài năng trẻ dưới 30 tuổi châu Á năm 2016. 

“Nếu chỉ cho 5 phút ít ỏi, bạn sẽ dùng để làm gì?”.Không chần chừ, nữ doanh nhân trẻ tuổi cho biết, cô sẽ đưa ra danh sách các công việc ưu tiên trong ngày để hoạch định và phát triển.

5 phút học kinh doanh của DN trẻ được Forbes vinh danh-1

Chị Lâm Thị Thúy Hà

“À, tôi còn học được một bài học nữa trên HerVenture. Một người bạn thân mách về ứng dụng bổ ích, thiết thực này” - cô nói và cho biết, nhờ tận dụng triệt để kho kiến thức có sẵn trong HerVenture, côđã có được những bí quyết thành công trên con đường kinh doanh.

“Tôi không chỉ kiếm tìm được kiến thức cho mình mà còn chia sẻ cho các thành viên trong team mình, nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày” - Hà Lâm cho biết. 

Nữ doanh nhân thành đạt này thẳng thắn nhìn nhận thực tế, nhiều người, nhất là nữ giới thường bối rối khi không biết bắt đầu kinh doanh từ đâu.

“HerVenture sẽ giúp bạn biết cách đặt mục tiêu như thế nào, đường lối phát triển ra sao cả ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó, ứng dụng hữu ích trong việc kết nối team lớn - nhỏ, cùng nâng cao hiểu biết, tạo ra nhiều giá trị cộng đồng” - Hà Lâm chia sẻ. 

5 phút học kinh doanh của DN trẻ được Forbes vinh danh-2

Ứng dụng HerVenture

Chia sẻ về những ưu điểm của ứng dụng này, nữ founder cho biết HerVenture được thiết kế để mang lại người học những bài học ngắn gọn, dễ hiểu. Cô sử dụng ứng dụng này mọi lúc mọi nơi, trên taxi khi tắc đường, thay vì sốt ruột, lo lắng, cô lại mở HerVenture trên điện thoại để có ngay bài học cho mình.

“Trong 5 phút, tôi có thể dung nạp nhiều kiến thức. Không chỉ thế, HerVenture còn có game hữu ích để người học trả lời câu hỏi, kiểm tra kiến thức kinh doanh, nhắc nhở những bài học trước mình chưa hoàn thành…” - nữ doanh nhân nói.

Thiết thực từ những bài học ngắn gọn

Đồng tình với quan điểm này của startup Hà Lâm, doanh nhân Thảo Nguyên - nữ Founder trẻ tuổi của Food Map (nền tảng cung cấp thực phẩm nội địa sạch và tươi từ tay những người nông dân đến các gia đình) chia sẻ 3 điểm lợi thế của HerVenture được cô trải nghiệm, đó là: Giao diện cực kỳ dễ dùng, thân thiện; Thông tin cô đọng, dễ áp dụng; Nhắc nhở học viên chưa hoàn thành bài học. 

Thảo Nguyên chia sẻ cô đã gắn bó với ứng dụng này được một thời gian, bài học thiết thực nhất khiến cô rất tâm đắc có từ ứng dụng này là 3 bước gọi vốn thành công. 

Theo Nguyên, điều đầu tiên là cần chuẩn bị hồ sơ gọi vốn hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. HerVenture chỉ cho bạn những phần nào, góc nhìn nào, con số nào sẽ được nhà đầu tư quan tâm để cô và team của mình cùng chuẩn bị. Tiếp đó, cần chuẩn bị bản thuyết trình thu hút nhà đầu tư, khiến họ đặt niềm tin vào tầm nhìn, sứ mệnh của mình. 

“Điều còn lại, sau thuyết trình, khoan hay đi thẳng vào gọi vốn mà nên xin lời khuyên từ nhà đầu tư để họ thấy họ là một phần trong đó, chắc chắn họ sẽ hài lòng và mình sẽ gọi vốn thành công. HerVenture dạy cho tôi như vậy” - Thảo Nguyên chia sẻ. Trên thực tế, năm 2018, Thảo Nguyên đã tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo dành cho phụ nữ (WISE Challenge) và lọt top 12 chung cuộc. 

HerVenture là ứng dụng miễn phí được xây dựng bởi Quỹ Cherie Blair vì Phụ nữ, do bà Cherie Blair - Phu nhân cựu Thủ tướng Anh (Tony Blair) sáng lập. Tại Việt Nam, WISE là đối tác chính quảng bá tới cộng đồng.  

HerVenture được cung cấp hoàn toàn miễn phí, sẵn có trên điện thoại di động và được xây dựng bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp phụ nữ Việt dễ dàng tiếp cận kho kiến thức hữu ích. 

Mỗi bài học được thiết kế ngắn gọn, chỉ từ 3 - 7 phút, cho phép người học truy cập ngoại tuyến và chủ động thời gian, học tập linh hoạt. Vì thế người dùng có thể sử dụng ứng dụng mọi lúc mọi nơi.

 

Hoài Hương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-phut-hoc-kinh-doanh-cua-dn-tre-duoc-forbes-vinh-danh-n-179128.html

Tin tức mới nhất