5 sai lầm sử dụng ấm siêu tốc, đa số các gia đình đều mắc phải

Ấm siêu tốc tiện lợi là vậy nhưng không ít người đã mắc sai lầm khi sử dụng để rồi chúng gây họa cho cả nhà.

Ấm nước siêu tốc có lẽ là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Sự tiện dụng của ấm siêu tốc khỏi phản bàn vì chỉ cần vài phút đã có bình nước sôi để pha trà, tiếp khách rồi.

Thế nhưng tiện lợi là vậy nhưng không ít người đã mắc sai lầm khi sử dụng vật dụng quen thuộc này, để rồi chúng gây họa cho cả nhà. 

5 sai lầm sử dụng ấm siêu tốc, đa số các gia đình đều mắc phải-1

1. Sử dụng ấm siêu tốc nấu thức ăn 

Thói quen của một số bạn sinh viên đây rồi! Hãy nhớ ấm siêu tốc được sinh ra để đun nước chứ không phải là để nấu thức ăn, kiểu: luộc trứng, nấu canh, ăn lẩu, luộc thịt...

Điều này sẽ khiến mỡ, cặn thức ăn bám vào thành ấm. Từ đó tuổi thọ của ấm siêu tốc sụt giảm, chưa kể còn gây nguy hiểm khi nước từ thực phẩm dây vào.

2. Đổ cạn nước sau khi đun sôi

Khi nước đã đun sôi, nhiều người thường đổ cạn hết lượng nước bên trong ấm ra để sử dụng. Hành động quen thuộc này lại rất tai hại khi mâm nhiệt bên trong vẫn còn sinh nhiệt dù công tắc điện đã ngắt. 

Nước chắt cạn ấm sẽ khiến mâm nhiệt nhanh hỏng. Tốt hơn hết nên để lại ít nước sôi bên trong ấm, chờ tới khi nào ấm nguội hẳn mới chắt hết nước ra.

5 sai lầm sử dụng ấm siêu tốc, đa số các gia đình đều mắc phải-2

3. Cứ để nước đã đun trong ấm, khi cần dùng thì bật lên

Hãy yên tâm rằng hành động này không ảnh hưởng tới chất lượng nước nhưng làm hóa đơn tiền điện tăng "chóng mặt" đấy. Bởi công suất của bình siêu tốc rất lớn nên việc đun đi đun lại gây tốn kém điện năng không ngờ.

Vậy sau khi đun nước bằng ấm siêu tốc, nếu không dùng hết nên rót vào phích để giữ nhiệt. Hạn chế việc đun nước nhiều lần.

4. Cắm chung ấm siêu tốc với thiết bị điện khác

Ấm siêu tốc có công suất khá cao. Để đảm bảo an toàn, người dùng nên cắm điện vào một ổ riêng.

Bên cạnh đó, bạn không nên cùng lúc vừa nấu nước, vừa nấu cơm điện, vừa bật bếp điện... Đây đều là các thiết bị điện có công suất cao, dễ gây quá tải, tự động ngắt nguồn điện, thậm chí cháy nổ.

5 sai lầm sử dụng ấm siêu tốc, đa số các gia đình đều mắc phải-3

5. Không vệ sinh ấm thường xuyên

Ấm chỉ đun nước sạch nên không cần vệ sinh ư? Suy nghĩ này rất dễ làm cho vi khuẩn gây hại, hay cặn ấm có cơ hội sinh sôi nhiều hơn làm hại tới sức khỏe. Để đảm bảo an toàn, bạn nên vệ sinh ấm 1 tuần/lần. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-sai-lam-su-dung-am-sieu-toc-da-so-cac-gia-dinh-deu-mac-phai-n-291292.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất