5 thói quen âm thầm tàn phá sức khỏe nhiều người chưa nhận ra

Những thói quen tưởng chừng vô hại trong cuộc sống hàng ngày lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe chúng ta.

Để chăm sóc tốt hơn sức khỏe của bản thân, bạn cần tránh những thói quen tưởng chừng như vô hại ở dưới đây.

Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là thói quen phổ biến của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tư thế này giúp họ trông thanh lịch, sang trọng, thể hiện sự tự tin, quyến rũ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những tác hại mà thói quen này gây ra cho cơ thể.

Ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh xương mác vì bạn đã dồn áp lực vùng dưới đầu gối.

Bên cạnh đó, kiểu ngồi này cũng sẽ gây ra sự mất cân đối vùng xương chậu, chúng khiến cơ bắp đùi trong ngắn lại và cơ bắp đùi ngoài dài ra, nguy cơ các khớp sẽ bị trật khỏi vị trí của nó.

5 thói quen âm thầm tàn phá sức khỏe nhiều người chưa nhận ra-1

Uống nhiều nước

Mọi người cần biết uống nhiều nước không phải lúc nào cũng là giải pháp lành mạnh. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhu cầu cấp nước của mỗi người là khác nhau.

Nếu bạn di chuyển nhiều và chơi thể thao, hãy uống nhiều hơn. Nếu bạn có vấn đề về thận hoặc tim mạch, hãy uống ít hơn.

5 thói quen âm thầm tàn phá sức khỏe nhiều người chưa nhận ra-2

Ăn tại bàn làm việc

Ăn trưa ngay tại bàn làm việc có thể là thói quen không tốt cho sức khỏe bởi lẽ có rất nhiều loại vi khuẩn trên bàn làm việc của bạn. Không những vậy, việc vừa ăn trưa vừa xem phim có thể khiến bạn không tập trung khi ăn và gây ảnh hưởng cho hoạt động tiêu hóa.

5 thói quen âm thầm tàn phá sức khỏe nhiều người chưa nhận ra-3

Chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm đau

Chườm nóng hoặc chườm lạnh là cách mà nhiều người đang dùng để giảm đau, tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Nếu bạn bị viêm cấp tính ở bụng do viêm ruột thừa, viêm túi mật, viêm tụy hoặc vết thương hở thì không nên áp dụng phương pháp này.

Bên cạnh đó, trong vài giờ đầu tiên và vài ngày sau khi bị bong gân, chấn thương, bạn cũng không nên chườm nóng hoặc lạnh để giảm đau.

5 thói quen âm thầm tàn phá sức khỏe nhiều người chưa nhận ra-4

Đeo kính râm chất lượng kém

Kinh râm là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với nhiều người. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn bảo vệ đôi mắt khỏi tác động của ngoại cảnh.

Tuy nhiên, việc “ham rẻ”, mua các loại kính kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã gây nhiều bệnh đối với người sử dụng.

5 thói quen âm thầm tàn phá sức khỏe nhiều người chưa nhận ra-5

Những chiếc kính này thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng. Khi sử dụng dưới ánh nắng, mồ hôi của chúng ta toát ra tại vị trí tiếp giáp với kính và làm các hóa chất phủ trên bề mặt kính được dịp hoạt động.

Với một số bạn có cơ địa yếu thì khu vực này sẽ dễ bị dị ứng, đỏ da, mẩn ngứa, nổi mụn nước… Ngoài ra, hầu hết những chiếc kính kém chất lượng này không có tác dụng tránh ánh nắng mặt trời và cản tia UV.

Chúng khiến người sử dụng dễ bị lóa, chói, chóng mặt, nhức đầu, nặng hơn có thể gặp các bệnh như bỏng võng mạc, viêm giác mạc… thậm chí bị mù.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thoi-quen-tan-pha-suc-khoe-am-tham-ma-nhieu-nguoi-van-chua-nhan-ra-n-278625.html

Thói quen

Tin tức mới nhất