5 thói quen chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn

Bạn gái và tôi phàn nàn rằng làn da của cô ấy ngày càng xấu đi, đặc biệt là lỗ chân lông to đến mức cô ấy có thể cấy lúa! Cô ấy nói đã sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da, nhưng lỗ chân lông vẫn to. Sau khi xem lại thói quen chăm sóc da, thì hầu như cô ấy đều phạm sai lầm khiến lỗ chân lông to hơn.

Hiểu lầm 1: Rửa mặt mất quá nhiều thời gian

Thông thường, thời gian rửa mặt nên được kiểm soát trong 2-3 phút, nhưng cô bạn gái của tôi xoa mặt bằng máy rửa mặt mỗi ngày. Kết quả là toàn bộ quá trình mất hơn 5 phút, không có gì lạ khi lỗ chân lông ngày càng lớn, các bước rửa mặt phải được làm ướt bằng nước sạch, chà bọt lên mặt và rửa sạch bằng nước sạch. Mỗi bước làm khoảng một phút.

5 thói quen chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn-1

Hiểu lầm 2: Rửa mặt bằng vòi hoa sen

Trên thực tế, hành động này sẽ gây kích ứng da của chúng ta và làm cho lỗ chân lông của chúng ta lớn hơn, bởi vì nước nóng do vòi hoa sen tạo ra rất mạnh, sẽ làm cho các mao mạch mỏng manh của mặt bị vỡ, dẫn đến tình trạng đỏ như máu trên mặt, sẽ kích thích việc giãn lỗ chân lông. Một lớp dầu bảo vệ trên bề mặt.

Hiểu lầm 3: Dùng quá nhiều xịt khoáng

Nhiều người nghĩ rằng xịt khoáng khi mặt khô có thể bổ sung độ ẩm kịp thời. Thực tế, điều này là hoàn toàn không chính xác. Bạn có thể rửa mặt bằng các thành phần thực vật hữu cơ, có thể bảo vệ lớp dầu trên bề mặt da mà không có dư lượng hóa chất. Ví dụ, xà phòng muối biển hạt ca cao có thể giữ ẩm cho da trong khi làm sạch được sâu, mà không làm hỏng lớp bề mặt dầu, để không làm khô da mặt.
 

5 thói quen chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn-2

Hiểu lầm 4: Tẩy da chết quá nhiều

Sử dụng chà trong điều kiện bình thường sẽ không làm lỗ chân lông to hơn. Thường xuyên loại bỏ chất thải keratin cũng sẽ có tác dụng tích cực tốt cho da. Tuy nhiên, nhiều cô gái nghĩ rằng khuôn mặt của họ quá dày, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ, vì vậy cứ hai hoặc ba ngày lại đi tẩy da chết một lần. Điều này sẽ phá hủy sự trao đổi chất mới của lớp biểu bì và làm hỏng bã nhờn, sợi da và các yếu tố giữ ẩm.

5 thói quen chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn-3

Hiểu lầm 5: Thường xuyên nặn mụn

5 thói quen chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn-4

Nhiều người nhìn thấy mụn trứng cá hoặc mụn trên mặt là sẽ bóp nó một cách vô thức, nhưng thực tế nó làm tổn thương da rất nhiều. Bóp mụn bằng tay sẽ gây nhiễm trùng thứ cấp trên da và làm to lỗ chân lông , để lại vết thâm mụn và sẹo.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-thoi-quen-cham-soc-da-khien-lo-chan-long-ngay-cang-to-hon-39346.html

Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất