5 thực phẩm giải độc cơ thể, sẵn trong bếp mà chẳng ai để ý!

Cơ thể tích tụ độc tố có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, bạn nên ăn thường xuyên các thực phẩm này để giải độc cơ thể.

1. Bắp cải

5 thực phẩm giải độc cơ thể, sẵn trong bếp mà chẳng ai để ý!-1

Bắp cải được xem như loại rau được sử dụng nhiều nhất cho việc giải độc. Rau có đầy đủ các thành phần chống oxy hóa, giúp gan phân hủy chất béo dư thừa. 

Bắp cải còn làm sạch ruột và giúp dạ dày ổn định. Tính chất kháng khuẩn của bắp cải giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể. 

2. Dưa chuột

5 thực phẩm giải độc cơ thể, sẵn trong bếp mà chẳng ai để ý!-2

Thận vốn là cơ quan quan trọng giúp bài trừ độc tố trong cơ thể, có chức năng lọc chất độc trong máu và cặn bã sinh ra sau quá trình phân giải các protein. Cuối cùng bài tiết chúng ra ngoài qua nước tiểu.

Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan.

3. Quả chanh

5 thực phẩm giải độc cơ thể, sẵn trong bếp mà chẳng ai để ý!-3

Chanh rất tốt trong việc giúp thanh lọc gan. Các chất flavonoit trong chanh có thể chống các bệnh suy thoái não.

Không chỉ thế, chanh còn có tác dụng làm sạch bàng quang, thận, hệ tiêu hóa và phổi. Việc bổ sung một cốc nước hòa với nước vắt nửa quả chanh vào chế độ ăn hàng ngày giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. 

4. Atiso

5 thực phẩm giải độc cơ thể, sẵn trong bếp mà chẳng ai để ý!-4

Atisô giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Đây là thực phẩm chứa khoáng chất magie tuyệt vời giúp kích thích giấc ngủ, loại bỏ tâm trạng xuống dốc và căng thẳng.

Với hàm lượng chất xơ cao còn giúp tiêu hóa tốt. Atisô còn giàu kali, lợi tiểu nên giúp loại bỏ nhiều chất độc hại trong cơ thể. 

5. Gừng 

5 thực phẩm giải độc cơ thể, sẵn trong bếp mà chẳng ai để ý!-5

Gừng được biết đến có tác dụng làm giảm các cơn buồn nôn, cải thiện tiêu hóa, chữa đầy hơi. Bên cạnh đó, thứ gia vị này còn có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch vì chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Bạn có thể dùng thêm trà gừng hoặc đơn giản cho thêm vài lát gừng tươi vào ly nước ép hoa quả. Đây là cách hiệu quả để thanh lọc hệ tiêu hóa.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-giai-doc-co-the-co-san-trong-bep-ma-chang-ai-de-y-n-286163.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất