5 thực phẩm khử độc 'khu tam giác', là con gái nhất định phải biết

5 loại thực phẩm giúp khử độc bộ phận nhạy cảm, chị em nên ăn nhiều để cân bằng nội tiết, có một tử cung khỏe mạnh.

Tử cung là cơ quan vô cùng quan trọng với nữ giới. Nó tạo thành nền tảng của hệ thống sinh sản ở các chị em phụ nữ.

Việc nuôi dưỡng tử cung khỏe mạnh là điều rất quan trọng để phòng tránh nhiều bệnh tật. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp "khử độc" tử cung, chị em nên ăn nhiều để cân bằng nội tiết, có một tử cung khỏe mạnh.

1. Trái cây tính ấm

5 thực phẩm khử độc khu tam giác, là con gái nhất định phải biết-1

Tử cung của phụ nữ rất "sợ" lạnh. Vì vậy, chị em cần nuôi dưỡng cơ quan này bằng việc sử dụng các trái cây có tính ấm, nóng, chứa nhiều vitamin để làm ấm cơ quan nội tạng và điều hòa nội tiết.

Một số trái cây tính ấm nóng thường là đào, mận, sầu riêng, na, ổi, hồng... Dù vậy, các loại quả này chứa nhiều đường. Các chị em nên sử dụng vừa phải kẻo tăng cân, nổi mụn.

2. Các loại hạt

5 thực phẩm khử độc khu tam giác, là con gái nhất định phải biết-2

Hạnh nhân, hạt điều, hạt bí, óc chó, đậu phộng... đều là các loại hạt rất cần thiết cho cơ thể để sản xuất hormone tối ưu. Chúng rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. 

Các axit béo omega-3 sẽ giúp loại bỏ u xơ, cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung. Các cholesterol tốt sẽ giúp duy trì mức cholesterol trong huyết thanh, giúp ngăn ngừa sinh non.

3. Cá nước lạnh

5 thực phẩm khử độc khu tam giác, là con gái nhất định phải biết-3

Cá nước lạnh như cá thu, cá hồi rất giàu axit béo omega-3 thiết yếu, có tác dụng làm giảm sự sản sinh ra prostaglandin trong cơ thể phụ nữ.

Prostaglandin là một chất nội tiết có thể gây co thắt tử cung. Các cơn co thắt nếu nghiêm trọng có thể khiến tử cung sai vị trí sinh lý bình thường.

4. Bí ngô

5 thực phẩm khử độc khu tam giác, là con gái nhất định phải biết-4

Theo một vài nghiên cứu, bí ngô rất giàu protein và chất xơ. Các chất này không chỉ nuôi dưỡng dạ dày, làm ẩm ruột, chống táo bón còn thúc đẩy quá trình tạo máu hemoglobin và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. 

Sau kì kình nguyệt, chị em được khuyên nên ăn nhiều bí ngô. Điều này giúp phân giải các độc tố và loại bỏ các tạp chất dư thừa trong tử cung. 

5. Axit folic

5 thực phẩm khử độc khu tam giác, là con gái nhất định phải biết-5

Các chị em nên chú ý bổ sung axit folic. Điều này không chỉ làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi mà còn có tác dụng bảo vệ tử cung .

Việc bổ sung nhiều axit folic trong cuộc sống hàng ngày có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng ở phụ nữ lên đến 74%.

Một số thực phẩm giàu axit folic phải kể đến bông cải xanh, bắp cải, bí đao, nấm, ớt chuông, hoa quả, rau diếp...

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-khu-doc-tu-cung-tot-khong-ngo-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-n-286641.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất