5 thực phẩm tưởng tốt cho sức khoẻ nhưng thực tế lại khác hẳn

Cùng tìm hiểu một số sản phẩm được cho là lành mạnh nhưng không thực sự tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ.

Ngũ cốc ăn sáng

Tất cả chúng ta đều từng ăn ngũ cốc ăn sáng ít nhất một lần. Trong tiềm thức, chúng ta tin rằng đây là thực phẩm lành mạnh và sẽ càng ngon hơn nếu bạn thêm sữa hoặc sữa chua vào.

Mặc dù có nhiều ưu điểm như nhanh chóng, đơn giản và ngon nhưng các loại ngũ cốc này cũng có một nhược điểm là hàm lượng fructose cao ở dạng siro ngô. Ngũ cốc này làm tăng mức đường huyết và không nên ăn hàng ngày.

5 thực phẩm tưởng tốt cho sức khoẻ nhưng thực tế lại khác hẳn-1

Nước trái cây đóng hộp

Theo các quảng cáo trên truyền hình, 1 ly nước trái cây sẽ cung cấp một lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể trong gần như cả ngày.

Các nhà sản xuất nước trái cây cho hay sản phẩm này rất giàu vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, tất cả những điều này chỉ đúng một phần.

Mặc dù uống nước trái cây thực sự tốt hơn là uống nước soda, nhưng bạn cũng cần lưu ý lượng đường trong thức uống. Đó là lý do tại sao, để tránh các vấn đề sức khỏe, bạn chỉ nên uống nước trái cây đóng hộp ở mức độ vừa phải.

5 thực phẩm tưởng tốt cho sức khoẻ nhưng thực tế lại khác hẳn-2

Soda ăn kiêng

Vì một số loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng không chứa calo, nên có thể giả định rằng uống loại nước này sẽ giúp giảm cân, hoặc ít nhất là tránh tăng cân.

Đây thường là cách các nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm. Nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên uống soda ăn kiêng và chất làm ngọt nhân tạo làm tăng nguy cơ béo phì và hội chứng chuyển hóa.

Các nhà khoa học tin rằng thức uống này còn làm tăng cảm giác thèm ăn bằng cách kích thích hormone đói.

5 thực phẩm tưởng tốt cho sức khoẻ nhưng thực tế lại khác hẳn-3

Sữa có nguồn gốc từ thực vật

Sữa bò nhiều protein, canxi, kali và vitamin A, B, D. Mặc dù sữa thay thế có nguồn gốc thực vật chứa các chất hữu ích nhưng không thể thay thế hoàn toàn sữa bò.

Vì vậy, nó không tốt cho sức khỏe hơn sữa bò. Hơn nữa, để làm cho sữa có nguồn gốc thực vật ngon miệng hơn, các nhà sản xuất đã thêm đường mía, siro gạo và các chất làm ngọt khác vào đó.

5 thực phẩm tưởng tốt cho sức khoẻ nhưng thực tế lại khác hẳn-4

Thanh protein

Không phải ai cũng có đủ khả năng để ăn một bữa ăn no trong giờ nghỉ trưa. May mắn thay, các kệ hàng của các siêu thị có rất nhiều đồ ăn nhẹ.

Hơn nữa, các nhà sản xuất đã đưa ra các thanh protein và giới thiệu như một lựa chọn lành mạnh và dinh dưỡng cho những người quan tâm đến vóc dáng.

Nhưng có thực sự đúng? Giá trị năng lượng của các thanh protein có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thương hiệu. Điều này là do các thành phần có trong chế phẩm.

Để giảm giá thành của sản phẩm và nâng cao hương vị, nhiều nhà sản xuất đã thêm một lượng lớn đường hoặc thậm chí chất làm ngọt fructose chất lượng thấp. Ăn liên tục món ăn nhẹ “lành mạnh” này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-tuong-tot-cho-suc-khoe-nhung-thuc-te-lai-khac-han-n-320824.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất