5 vai diễn “đinh” trong chương trình Táo Quân

(2Sao) - Những vai diễn “đinh” này đã làm nên tên tuổi, phong cách cho các nghệ sĩ và rất khó để thay thế.

Nếu tính cả chương trình đang chuẩn bị ghi hình cuối năm nay thì Táo Quân (hay còn gọi là Gặp nhau cuối năm) có 13 năm tuổi. Mỗi năm, vào thời khắc chuẩn bị đón giao thừa thì Táo Quân sẽ được lên sóng và đã trở thành một chương trình hấp dẫn cho mọi nhà. Mô típ của Táo Quân dựa trên những truyền thuyết trong dân gian: Mỗi năm các Táo quân sẽ lên chầu trời để báo cáo tình hình thực tế trong lĩnh vực mình cai quản.

Trong 13 năm tuổi của Táo Quân, đã có những vai diễn “đinh” được xác lập. Những vai diễn này đã làm nên tên tuổi, phong cách cho các nghệ sĩ và rất khó để có thể thay thế.
 
Ngọc Hoàng – Quốc Khánh

Quốc Khánh có tới 12 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng – nhân vật “cầm đầu” các buổi chầu. Để diễn được tốt vai này là một điều không đơn giản bởi người đảm nhận phải có gương mặt, vóc dáng và giọng nói mang phong cách “nghiêm túc”. Nếu mỗi Táo sẽ có một khoảng thời gian riêng để báo cáo thì Ngọc Hoàng lại là người xuất hiện từ đầu tới cuối và không thể tự do “chém lời” khi chưa thuộc thoại vì tính uy nghiêm của nhân vật.


Quốc Khánh trong tạo hình Ngọc Hoàng

Mặc dù đảm nhận vai diễn “nặng ký”, nhưng Quốc Khánh vẫn nhập vai rất tự nhiên và thành công. Vóc dáng lẫn gương mặt, giọng nói nghiêm trang của nam nghệ sĩ phù hợp với nguyên mẫu. Bên cạnh đó “Ngọc Hoàng - Quốc Khánh” còn có nhiều phát ngôn và hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói “kinh điển” của vị Ngọc Hoàng này đã trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt.

Vì vai diễn này rất phù hợp cũng như đã gắn bó lâu năm với Quốc Khánh nên rất khó để thay thế. Nếu trong năm 2014, Quốc Khánh vào vai “Tèo trông xe” giả dạng làm Ngọc Hoàng đầy thú vị thì năm nay công chúng tiếp tục háo hức chờ đợi một sự “lột xác” ấn tượng không kém của anh.

Cô Đẩu – Công Lý

“Cô Đẩu” là nhân vật hầu hạ bên cạnh Ngọc Hoàng và có tính cách điệu đà, đanh đá nhất thiên đình. Ở đâu có cãi vã là ở đó có Đẩu. Ngoài tính cách chua ngoa và “hay nói”, Bắc Đẩu trong Táo Quân còn có gu thời trang ấn tượng. Trang phục, cách trang điểm của Bắc Đẩu phải đảm biểu tiêu chí “nữ hóa” và gây cười.


“Cô Đẩu” Công Lý luôn điệu đà và đanh đá

Sự thành công của nghệ sĩ Công Lý trong vai diễn Bắc Đẩu là điều không ai có thể phủ nhận. Mỗi năm, nhân vật Bắc Đẩu của Công Lý lại mang lại cho khán giả truyền hình những ấn tượng khác nhau. Ngoài việc thích cãi vã và “chặt chém” từ Ngọc Hoàng cho tới Táo, Thiên Lôi… là bản chất thì vấn đề giới tính của Đẩu còn được khai thác ở nhiều mặt để tạo yếu tố hài hước.

Có lẽ vai diễn Bắc Đẩu ấn tượng nhất trong các mùa Táo Quân là vào năm 2013. Đẩu đã gây “choáng” cho toàn bộ mọi người vì trở thành con gái nhờ cuộc phẫu thuật chuyển giới. Màn hoán đổi giới tính của Nam Tào và Bắc Đẩu cũng khiến khán giả khó nhịn cười.

Nam Tào – Xuân Bắc

Cùng hầu hạ và giúp việc cho Ngọc Hoàng với Bắc Đẩu là nhân vật Nam Tào. Tính cách của Nam Tào lại hoàn toàn trái ngược với Bắc Đẩu. Nam Tào trong Táo Quân được biết đến là một nhân vật rất “chuẩn men”, biểu cảm khá chững chạc nhưng không kém phần hài hước.


Nam Tào luôn mặc chiếc áo dài xanh quen thuộc

Trên thực tế thì vai diễn Nam Tào không “nặng ký” bằng vai Bắc Đẩu. Nếu Công Lý lúc nào cũng “gồng” mình ẻo lả, khi nói phải nâng tông giọng lên tối đa để thật “yểu điệu thục nữ” thì Nam Tào có biểu cảm tự nhiên hơn và khá gần gũi với tính cách của Xuân Bắc ở đời thường.

Chính vì vậy, Xuân Bắc luôn hoàn thành tốt vai diễn này trong các mùa Táo Quân. Diễn xuất tự nhiên của Xuân Bắc cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của bộ ba quyền lực “Hoàng – Tào – Đẩu” khi “chặt chém” các Táo luôn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Táo Giao thông – Chí Trung

Vai diễn Táo Giao thông đã gắn liền với tên tuổi nghệ sĩ Chí Trung trong vòng nhiều năm. Và trong các buổi chầu thì Táo Giao thông thường đảm nhận vị trí “vơ-đét”, tức là người “đứng mũi chịu sào” khi phải vào chầu đầu tiên trong lúc bộ ba quyền lực đang vô cùng hứng khởi và “khỏe mạnh”.


Vai diễn Táo Giao thông của Chí Trung luôn hồn nhiên, dí dỏm

Ấn tượng về nghệ sĩ Chí Trung khi vào vai Táo Giao thông là cách diễn như không diễn. Nhiều người xem truyền hình sẽ cảm nhận được nét tự nhiên, thậm chí là rất hồn nhiên như trẻ thơ của Chí Trung khi nói cười, hành động. Diễn xuất của nam nghệ sĩ thật và hài hước đến mức người hâm mộ cảm nhận rằng, kịch bản không phải là yếu tố chi phối ở đây.  

Vào năm 2014, Táo Quân đã có sự thay đổi đột ngột khi để Chí Trung nhận vai Táo Điện lực và Tự Long làm Táo Giao thông. Mặc dù sự thay đổi này có chủ đích làm mới hình ảnh cho các Táo, nhưng phần đông khán giả vẫn yêu thích vai diễn Táo Giao thông của Chí Trung hơn. Còn Tự Long thì nên phân vai Táo liên quan đến lĩnh vực văn hóa, văn thể thì sẽ rất phù hợp.  

Táo Y tế - Vân Dung

Nghệ sĩ hài Vân Dung đã đảm nhận vai Táo Y tế được rất nhiều năm. Tuy nhiên, vai diễn này của Vân Dung không được liền mạch theo các năm liên tiếp. Năm 2009 cô nhận vai Táo Tiêu dùng và năm 2013 là Táo Dân sinh. Mặc dù nhận vai nào Vân Dung cũng hoàn thành rất tròn vai đấy, nhưng khán giả vẫn ấn tượng với các vai diễn Táo Y tế của cô hơn cả.


Táo Y tế Vân Dung có tính cách điệu đà và nũng nịu

Kịch bản vai Táo Y tế được soạn ra trong nhiều năm Vân Dung diễn khá giống với tính cách của cô ngoài đời – vừa hài hước lại có phần điệu đà, “nũng nịu”. Thậm chí điệu cười của cô trong vai này đã “thấm sâu” vào tâm trí của khán giả truyền hình. Các vấn đề y tế nổi cộm được Vân Dung truyền tải hết sức dí dỏm, hoạt bát. Chính vì vậy, phần đông khán giả đều cho rằng không ai vào vai Táo Y tế hợp hơn được Vân Dung.

Hiện kịch bản Táo Quân vẫn đang được giữ bí mật đến phút chót. Rất nhiều người đều mong rằng vai diễn Táo Y tế sẽ do Vân Dung đảm nhận. Vào năm ngoái, cô nhập vai này rất đạt nên khả năng “lịch sử lặp lại” là rất cao.

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao