6 điều ghi nhớ khi bài trí phong thủy ban công để xua đuổi vận xui, gọi Thần Tài đến

Ban công được bố trí theo đúng phong thủy sẽ giúp nạp khí, nạp tài, giải trừ vận hạn, thu hút tài lộc, gọi Thần Tài đến.

Cửa chính, cửa sổ và cửa ban công là ba cánh cửa trọng yếu. Ngày nay, ở các căn hộ chung cư và nhà ở hiện đại, một ban công chuẩn phong thủy rất được chú trọng. Ban công được bố trí đúng đắn sẽ giúp gia chủ nạp khí, nạp tài, giải trừ vận hạn. 

Ngoài ra ban công cũng là nơi để mọi người thư giãn, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Một ban công thanh lịch, hợp phong thủy ngày càng trở nên quan trọng trong thiết kế nhà ở. Dưới đây là 4 điều bạn cần lưu ý khi bố trí ban công.

Vị trí của ban công

Vì ban công chủ yếu là mở nên dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài và tiếng ồn. Trước khi bố trí ban công, bạn nên chú ý đến hướng của ban công. Hướng tốt nhất để bố trí ban công là hướng Đông hoặc hướng Nam.

6 điều ghi nhớ khi bài trí phong thủy ban công để xua đuổi vận xui, gọi Thần Tài đến-1
Ảnh minh họa

Trong phong thủy, hướng Đông thường là hướng mang về vượng khí. Ban công ở hướng Đông thường được mặt trời chiếu sáng vào sáng sớm khiến căn nhà sáng sủa, ấm áp, tinh thần của mọi người sống trong căn nhà cũng phấn chấn. Ngoài ra, hướng Nam là hướng không bị mặt trời chiếu trực tiếp nên ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. 

Nếu ban công hướng về phía Bắc, nhược điểm lớn nhất là gió lạnh tràn vào phòng vào mùa đông, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Ban công hướng về phía Tây cũng không phù hợp vì ban công bị mặt trời chiếu thẳng vào, sức nóng còn lưu lại vào ban đêm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tránh treo chuông gió ở ban công

Chuông gió là một vật trang trí được nhiều người yêu thích. Nhiều gia chủ thường treo chuông gió trên bậc cửa sổ hoặc ban công. Tuy nhiên, bạn không nên treo chuông gió ở ban công vì chuông gió lúc này có thể hút tà ma ảnh hưởng đến từ trường trong nhà. 

6 điều ghi nhớ khi bài trí phong thủy ban công để xua đuổi vận xui, gọi Thần Tài đến-2
Ảnh minh họa

Tránh để rác rưởi tích tụ ở ban công

Ban công là một trong ba cánh cửa trọng yếu trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, bạn cần giữ ban công sạch sẽ, tránh để rác rưởi tích tụ ở ban công. Rác rưởi tích tụ ở ban công ngăn luồng vượng khí vào nhà, gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình.

Tránh trồng cây xanh cao trên ban công

Tốt hơn hết bạn không nên đặt những cây cao và rậm trên ban công. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến vận may của ngôi nhà. Bạn nên đặt các chậu cây có tán lá rộng, cây thân leo hoặc hoa, cỏ nhỏ và các loại cây tương tự trên ban công. 

6 điều ghi nhớ khi bài trí phong thủy ban công để xua đuổi vận xui, gọi Thần Tài đến-3
Ảnh minh họa

Không thờ các vị thần ở ban công

Bạn không nên thờ các vị thần ở ban công vì ban công quá trống trải, gió thổi, mưa rơi sẽ làm các vị thần phật ý. Hơn nữa, ban công cũng là nơi phơi quần áo của cả nhà, không thích hợp để thờ thần, Phật.

Điều cần chú ý khi đặt máy giặt ở ban công

Bạn không nên đặt máy giặt ở phía Tây của ban công. Máy giặt được đặt ở đây, các thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn, sự cố, dễ ốm đau, bệnh tật. Bạn cũng không nên đặt máy giặt ở hướng Đông Bắc của ban công. Đặt máy giặt ở hướng này, sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Nếu bạn buộc phải đặt máy giặt ở hướng này, hãy treo thêm đồng xu may mắn ở bên cạnh mặt giặt để giải trừ vận hạn.

Ngoài ra, vị trí đường thoát nước ở ban công cũng cần được chú trọng. Bạn cần tránh bố trí cống thoát nước ở hướng Đông, Đông Nam để tránh thất thoát tài chính. Thay vào đó, bạn hãy bố trí đường thoát nước ở hướng Tây và Đông Bắc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-dieu-ghi-nho-khi-bai-tri-phong-thuy-ban-cong-de-xua-duoi-van-xui-goi-than-tai-den-20200728141747725.htm

Tử vi 2020 phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao