6 lợi ích bất ngờ của việc đi ngủ trước 10h đêm với phụ nữ

Thức đêm đối với phụ nữ, trước tiên là gián tiếp hủy hoại nhan sắc. Bởi vậy, hãy tạm gác lại công việc để tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích mà không ai ngờ tới

1. Tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

Theo All Women’s Talk, ngủ sớm trước 10h đêm giúp bạn thức dậy sớm hơn, có thời gian chuẩn bị tinh thần và luôn tràn đầy năng lượng cho các hoạt động của ngày hôm sau. Thức khuya và ngủ muộn, thậm chí còn làm mất ngủ khiến bạn không thể tỉnh táo, luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

2. Tốt cho sắc đẹp

Mỹ phẩm có thể giúp bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn nên tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của mình từ bên trong và không cần phải đầu tư nhiều vào mỹ phẩm. Ngủ sớm và đủ giấc giúp làn da có thời gian tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất.

Ngược lại, ngủ muộn gây nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, làn da xấu xí và khiến bạn già hơn chục tuổi.

3. Quản lý thời gian tốt hơn

Nhiều người thường muốn một ngày kéo dài hơn 24 tiếng, tuy nhiên, họ không biết rằng đó là do không biết cách quản lý thời gian. Ngủ sớm vào buổi tối hôm trước giúp bạn thức dậy sớm hơn, có thời gian lên kế hoạch làm việc, hoạt động cho cả ngày. Chắc chắn bạn sẽ chủ động trong mọi việc mà không lo thiếu thời gian.

4. Kiểm soát cân nặng

Chất lượng giấc ngủ kém là một trong những lý do khiến những người ăn kiêng và tập thể dục đều đặn vẫn không thể giảm cân. Trong khi đó, ngủ muộn thường làm bạn mệt mỏi, thậm chí mất ngủ, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa calo của cơ thể.

Ngoài ra, ngủ sớm giúp bạn tránh được cảm giác đói và thói quen ăn đêm khi thức khuya - nguyên nhân chính gây tăng cân.

5. Giảm nguy cơ bị trầm cảm

Chúng ta biết rằng việc thiếu ngủ đồng nghĩa với việc lượng serotonin bị giảm xuống. Mà serotonin là chất được sản sinh trong não và có vai trò điều tiết cảm xúc của bạn. Do đó, nếu bạn đi ngủ muộn, bạn sẽ rất dễ bị trầm cảm, bực bội, lo âu...

Còn ngược lại, khi ngủ đủ giấc, lượng serotnin được sản sinh đầy đủ sẽ giúp trạng thái tâm lý của bạn luôn cân bằng, học tập và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Ngăn ngừa bệnh tật

Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã chứng minh được sự liên quan mật thiết giữa việc đi ngủ sớm và sức khỏe hệ tim mạch. Theo đó, những người thường xuyên đi ngủ trước nửa đêm sẽ có động mạch vành khỏe mạnh và tránh được nguy cơ mắc bệnh tim rõ rệt hơn so với những người thường xuyên đi ngủ sau 12h đêm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo những người đi ngủ sau nửa đêm có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ trước 10h đêm.

Việc đi ngủ sớm theo đúng nhịp sinh học của cơ thể sẽ giúp toàn bộ cơ thể thư giãn và phục hồi một cách hiệu quả. Nếu không, sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Theo Khỏe và Đẹp


thói quen tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất