6 nghi phạm chặt xác người mẫu Thái Thiên Phượng bị xét xử

Theo cảnh sát Hong Kong, vụ giết hại Thái Thiên Phượng là một vụ án phức tạp, có nhiều thành phần nghi phạm khác nhau.

HK01 đưa tin ngày 8/5, Tòa án sơ thẩm thành phố Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc) đã mở phiên điều trần vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) hồi cuối tháng 2. Tham dự phiên xét xử có 6 bị cáo và người nhà của nạn nhân.

Theo HK01, trong phiên điều trần, các bị cáo không được quyền lên tiếng mà chỉ nghe phía công tố đệ trình chứng cứ, đọc bản tường thuật vụ án. Quyền thẩm phán Hoàng Nhãn Nhân cho biết vụ việc của Thái Thiên Phượng rất phức tạp, sẽ chia thành ba vụ án nhỏ để xét xử.

Trong đó, Quảng Cầu (65 tuổi, bố chồng của nạn nhân), cùng Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng) và Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân) bị buộc tội giết người.

Mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng là Lý Thụy Hương vướng vào tội danh cản trở người thi hành công vụ, khi có hành vi xóa tin nhắn, file ghi âm chứng cứ, bao che cho chồng con. Lý Thụy Hương đệ đơn xin được tại ngoại nhưng đã bị tòa án bác bỏ.

6 nghi phạm chặt xác người mẫu Thái Thiên Phượng bị xét xử-1
Bốn bị cáo là người nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng đang bị giam giữ chờ xét xử. Ảnh: HK01.

Các bị cáo Lâm Thuấn (bạn thân của Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Quảng Cảng Trí) bị tình nghi giúp cho tội phạm Quảng Cảng Trí bỏ trốn. Hiện tại, hai bị cáo này đã được tại ngoại nhưng chịu sự giám sát của cảnh sát, không được phép tiếp xúc với các nhân chứng.

Vụ việc Thái Thiên Phượng ngày càng đi theo chiều hướng phức tạp. Nếu "đúng lộ trình", ông Quảng Cầu chịu hình phạt cao nhất là chung thân, có thể nộp đơn xin ân xá khi về già, các đồng phạm nhiều khả năng chịu 10 năm tù.

Mẹ của Thái Thiên Phượng và hai con của chồng cũ kế thừa tài sản của nữ người mẫu xấu số. Nhiều khả năng sau khi ra tù, Quảng Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng - vẫn có quyền nuôi con và thừa hưởng khối tài sản người đã khuất để lại.

Các chuyên gia phân tích tội phạm ở Hong Kong, Trung Quốc cho rằng còn nhiều ẩn khuất trong vụ việc, khó có thể đưa ra quyết định cuối cùng, hợp lý. Do đó, phiên xét xử sẽ hoãn đến ngày 31/7 để cảnh sát bổ sung hồ sơ.

6 nghi phạm chặt xác người mẫu Thái Thiên Phượng bị xét xử-2
Người thân của Thái Thiên Phượng tới tham dự phiên điều trần. Ảnh: HK On.

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng, người đẹp nổi tiếng tại Hong Kong bị giết hại dã man gây chấn động dư luận. Thi thể Thái Thiên Phượng (Abby Choi) được tìm thấy trong ngôi nhà cho thuê ở Đại Bộ, ngoại ô Hong Kong (Trung Quốc) vào tối 24/2.

Các bộ phận trên cơ thể nạn nhân, bao gồm đầu, được nấu chín để phi tang. Một số phần còn lại được giấu trong tủ lạnh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/6-nghi-pham-chat-xac-nguoi-mau-thai-thien-phuong-bi-xet-xu-post1532549.tpo

Thái Thiên Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao