6 phẩm chất thường bị xem nhẹ khi yêu nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc sau này của bạn đấy

Có những điều rất nhỏ nhặt trong cách cư xử hàng ngày mà bạn không để ý tới nhưng thực chất theo các chuyên gia, chúng lại là những điểm báo động, có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc tương lai của lứa đôi.

Trong tình yêu, đối với hình mẫu người yêu, người bạn đời lý tưởng, có lẽ rất nhiều người sẽ mong mình gặp được một người có phẩm chất tốt, trung thực, giỏi chi tiêu… và hàng loạt những phẩm chất cao quý khác.
 

6 phẩm chất thường bị xem nhẹ khi yêu nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc sau này của bạn đấy-1
Ảnh: Internet


Tuy nhiên, bên cạnh đó có nhiều dấu hiệu rất nhỏ, thậm chí rất thường xuyên bị chúng ta xem nhẹ hoặc không để ý tới nhưng lại là những điểm sáng khá quan trọng, có thể dự đoán được đối tượng trước mặt bạn sẽ trở thành một người chồng/người vợ tốt hay không. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của một vài chuyên gia và họ đã đưa ra danh sách 8 điều nhỏ nhặt có thể tiết lộ rất nhiều về một con người. Đây cũng là những lời khuyên chân thành để giúp bạn xác định được rõ ràng hơn khi đang tìm kiếm một người bạn đời có thể mang đến cho bạn hạnh phúc ở nửa đời còn lại.

Họ không nổi điên khi gặp kẹt xe
 

6 phẩm chất thường bị xem nhẹ khi yêu nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc sau này của bạn đấy-2
Ảnh: Internet


Trong đám kẹt xe, bạn chắc chắn sẽ thấy những người không thể khống chế được tâm trạng của mình, bấm kèn xe inh ỏi, tìm cách luồn lách qua chỗ đông hoặc tức giận và có những hành vi rất xấu xí… Bạn có bao giờ tự hỏi khi ở nhà họ sẽ là con người như thế nào không? Cách một người ứng xử trong những tình huống bị áp lực sẽ tiên đoán được họ có thể giữ được bình tĩnh hay không trong những tình huống khó khăn khác trong cuộc sống. Sự kiên nhẫn và khả năng chịu đựng những thất vọng hay tức giận là một yếu tố quan trọng khi mối quan hệ tình cảm/hôn nhân phải đối mặt với những thử thách. (Winifred M. Reilly, Chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình, tác giả cuốn sách It Takes One to Tango)

Họ không cần lúc nào cũng phải thắng
 

6 phẩm chất thường bị xem nhẹ khi yêu nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc sau này của bạn đấy-3
Ảnh: Internet


Chúng ta biết rằng hôn nhân là câu chuyện của hai người bạn đời chứ không phải là hai đối thủ cạnh tranh. Tuy vậy cũng có rất nhiều cặp vợ chồng lại xem nhau là những đối thủ thật sự khi tất cả mọi chuyện đều phải phân định ai đúng ai sai rõ rệt, ai thắng ai thua và ai cũng muốn chứng tỏ là mình đúng, mình là người tốt hơn, giỏi hơn… Cuộc sống này vốn đã đủ mệt mỏi khi ta phải ra ngoài cạnh tranh với rất nhiều người khác, và người bạn đời là người mà bạn nên tin tưởng, yêu thương chứ không phải để bạn xem là một đối thủ để bạn vượt qua. (Kurt Smith, Chuyên gia trị liệu và tư vấn cho nam giới)

Họ có sự quyết tâm thay đổi và phát triển bản thân

Tôi tin rằng một mối quan hệ có thể thay đổi và phát triển tốt hơn khi các đối tác đều sẵn sàng mở lòng tự nhìn nhận về bản thân mình để đánh giá và nếu cần thiết sẽ điều chỉnh lại bản thân cho phù hợp. Các mối quan hệ luôn luôn phát triển và có sự biến đổi, nếu như một người không chấp nhận được quá trình thay đổi đó, có lẽ các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trục trặc. (Ryan Howes, nhà tâm lý học)

Họ thoải mái khi nói về tình dục
 

6 phẩm chất thường bị xem nhẹ khi yêu nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc sau này của bạn đấy-4
Ảnh: Internet
 

Rất nhiều cặp đôi khi bắt đầu quan hệ tình cảm thường rất chú ý đến sự tương đồng trong đời sống tình dục, nhưng đó không phải là chuyện lâu dài. Bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ gặp vấn đề gối chăn ở một thời điểm nào đó. Điều quan trọng là họ có thể thẳng thắn trao đổi với nhau một cách chân thành và trung thực, cùng nhau tìm hướng giải quyết. Tất nhiên sẽ có những thứ khá xấu hổ và khó nói thế nhưng việc cố gắng chia sẻ để thay đổi là điều đáng để trân trọng. (Vanessa Marin, nhà trị liệu tình dục)

Họ cãi nhau một cách bình đẳng

Dù tình cảm của bạn thắm thiết đến cỡ nào đi nữa, cuối cùng cũng sẽ có ngày hai bạn cãi nhau. Hãy quan sát xem trong những lúc nóng nảy lửa như vậy, anh ta có chịu lắng nghe bạn không, có quan tâm đến cảm xúc hay ý kiến của bạn không, có gọi bạn bằng những từ ngữ khó nghe hoặc buông ra những lời xỉ nhục không, có biết đặt mình vào vị trí của bạn để suy nghĩ và xử trí không, có biết xin lỗi hoặc trong những tình huống cần thiết đủ bình tĩnh hạ cái tôi của mình xuống để “đình chiến” hay không… (Michele Weiner-Davis, nhà trị liệu và tác giả của cuốn sách Divorce Busting)
 

6 phẩm chất thường bị xem nhẹ khi yêu nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc sau này của bạn đấy-5
Ảnh: Internet


Họ trả lại tiền thừa khi người bán hàng đưa nhầm

Những hành vi như vậy không chỉ thể hiện sự trung thực mà còn cho thấy người này không vì quyền lợi của mình mà bất chấp nhìn thấy người khác bị mất mát. Trong mối quan hệ lâu dài, sự vị kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình chính là những thứ có thể phá nát tình cảm lứa đôi. (Winifred M. Reilly)
 

Theo Trí Thức Trẻ


tình dục Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao