7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!

Với 7 mâm cơm này, chắc chắn bữa ăn nào bạn cũng sẽ được khen "nấu gì cũng ngon" đấy nhé!

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-1
 Chị Bích Ngân (29 tuổi, Vũng Tàu) chia sẻ: "Mình có 'một chiếc' chồng mê cơm vợ nấu ngay từ những ngày còn yêu nhau. Đến nay, tổ ấm nhỏ đã có thêm 3 đồng minh. Bữa ăn nào cũng nghe 4 cái miệng khen 'Mẹ nấu gì cũng ngon' càng khiến mình có động lực nấu nướng". 

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-2
Mới đây, trên một hội nhóm Yêu bếp, chị Ngân chia sẻ những mâm cơm tự nấu cho nhà thu hút hơn 5.000 lượt tương tác. Trong hình, mâm cơm dễ chuẩn bị gồm gà rang gừng, lạc rang muối, đậu và bông cải luộc nhưng rất đưa cơm.

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-3
Những món ăn của người nội trợ này chế biến không quá cầu kỳ nhưng luôn phải bảo đảm sự đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng. Thực đơn màu vàng chất lượng với tép rang, thịt heo xào đậu cove, canh cải cá thác lác và cà dầm.

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-4
Cá bông nướng, nem nướng, đậu sốt cà chua, rau sống chấm sốt cà chua và rau cải luộc tạo nên một thực đơn tươi mát, đưa miệng. Nhà trồng rau nên chị Ngân luôn chú trọng mang đến khẩu phần ăn xanh, lành mạnh. Ngoài ra, thực đơn trong ngày phân bổ hợp lý, đầy đủ món chính và phụ, canh hoặc salad.

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-5
Gợi ý tiếp theo cho bữa tối dễ tiêu có chả cá thu, tàu hũ ki sốt cà chua và rau cải luộc. Mỗi ngày, chị Ngân mất khoảng 45 đến 60 phút nấu nướng. Chị tận dụng 2 bếp gas, nồi chiên không dầu (hoặc nồi áp suất) nhằm tiết kiệm thời gian đứng bếp. 

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-6
Mâm đồ ăn với tôm rim nghệ, chả giò rế, canh bí nấu sườn và kim chi ăn kèm là một gợi ý đáng để thưởng thức cùng cơm nóng. Chi phí bữa ăn này tầm 170k nhưng kích thích vị giác. Các mâm cơm thường ngày cũng chỉ dao động trong khoảng từ 130 đến 200k. 

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-7
Bánh canh với cách nấu dễ dàng mà đậm đà. Chỉ cần ninh xương heo cùng củ cải và cà rốt trong nồi áp suất khoảng 45 phút. Nêm thêm muối, hạt nêm và 2 muỗng đường phèn. Khi ăn, xếp bánh canh cùng topping thịt heo, trứng, chả cá… vào bát rồi chan nước dùng.

7 mâm cơm cứ bày ra là cả nhà ăn hết sạch chẳng còn một miếng!-8
Mỗi khi hoàn thành món ăn, chị Ngân thường không quên lưu giữ lại từng hình ảnh để kỉ niệm thành quả của mình. Mẹt bún đậu mắm tôm chị "đổi gió" cho nhà ngày cuối tuần. Từng khoảnh khắc như thấy các thành viên hào hứng ngồi ăn cơm, đến khi xong xuôi chồng lại giành quyền rửa bát khiến chị Ngân vô cùng thích thú.  

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-mam-com-cu-bay-ra-la-ca-nha-an-het-sach-chang-con-mot-mieng-n-299667.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất