7 mâm cơm nhà 'siêu chất lượng', bữa đắt nhất còn chưa đến 100k

Bữa cơm thường ngày lúc nào cũng đủ đầy dinh dưỡng, lại chỉ tốn 50-100k, có bữa chỉ 30k.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-1
Chia sẻ với 2Sao.vn, chị Nguyễn Hải (29 tuổi, Thanh Hóa) cho biết, mỗi ngày thường dành khoảng 1-1,5 tiếng vào bếp nấu nướng dù công việc bán hàng bận bịu. Chồng công tác xa nhà nên bữa cơm thường ngày chỉ có chị và con gái 4 tuổi nhưng lúc nào cũng dinh dưỡng, lại chỉ tốn 50-100k, có bữa chỉ 30k.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-2
Nấu ăn được chị Hải xem như đam mê và khám phá các món mới lạ giống như một thói quen. Chị thường tham khảo công thức nấu ăn trên các hội nhóm Yêu bếp nhằm cải thiện thực đơn cho hai mẹ con. Canh bí nấu xương, đậu phụ tẩm hành, chả lá lốt là những món ăn không quá khó nấu nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-3
Cá bống kho, canh mướp đắng nhồi thịt và rau dền luộc làm nên mâm cơm hợp khẩu vị gia đình lại không mất quá nhiều thời gian chế biến. Vì nhà có con nhỏ đang ở độ tuổi phát triển nên chị Hải ưu tiên lựa chọn các thực phẩm sạch theo mùa, thuận tự nhiên.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-4
"Việc lựa chọn thực phẩm tươi sạch. Chế biến sao cho hợp khẩu vị của con và giữ được chất dinh dưỡng, hương vị tốt nhất của món ăn luôn là điều mình quan tâm", chị chia sẻ. Canh cua rau ngót là món ăn quốc dân, ăn lúc nào cũng thấy ngon. Vị canh thanh mát, ăn kèm thịt gà rim tiêu và mực hấp là chuẩn vị.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-5
Cơm gà hấp muối thơm dẻo khiến con gái chị mê mẩn nhờ vị ngọt mềm của thịt gà, hạt cơm mềm, vàng óng cùng với vị giòn sật của lòng mề xào. Để phần cơm có màu vàng bắt mắt, chị Hải nêm ít bột nghệ khi ướp gạo. 

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-6
Diễn biến dịch căng thẳng nên chị Hải thường đi chợ cho 3- 5 ngày rồi mang về sơ chế, chia đều cho các bữa ăn và bảo quản tủ lạnh dùng dần. Một thực đơn đáng lưu lại gồm ức gà rang sả, canh củ quả nấu xương và kim chi muối. Cách ướp món ức gà rất dễ. Chỉ cần ướp sơ ức gà với chút bột nghệ, nước mắm, bột nêm rồi xào với sả và hành.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-7
Những lúc bí ý tưởng cho cơm nhà, các món như canh cá khoai, tôm rang lá chanh và quýt tươi được xem như một lựa chọn tối ưu. Chị Hải bộc bạch, mỗi bữa ăn nhận được những lời khen từ con gái như "mẹ ơi ngon tuyệt", "mẹ nấu ngon số 1", "Mẹ làm món này con thích lắm"… là lại có động lực vào bếp.

7 mâm cơm nhà siêu chất lượng, bữa đắt nhất còn chưa đến 100k-8
Ngoài bữa chính, bữa sáng chị Hải thường nấu bún, phở, cháo miến,... hoặc làm bánh trái vào bữa phụ cho con gái. Bánh cuốn "chuẩn" Thanh Hóa thường không có nhân tôm thịt. Bánh được tráng một lớp mỏng, ăn cùng hành phi vàng thơm và chấm kèm nước mắm chua cay. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-mam-com-nha-chat-luong-bua-an-dat-nhat-chua-den-100k-n-288940.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất