7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực

"Chỉ khi tiếp khách, anh mới ăn bên ngoài. Anh hay khen những mâm cơm mình nấu chẳng khác gì kho ẩm thực thu nhỏ, thú vị và bất ngờ".

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-1
Mẹ và chị gái chính là 2 người phụ nữ đảm đang đã truyền cảm hứng nấu ăn bất tận cho chị Phương Anh (31 tuổi, Hà Nội). Cứ món nào không biết cách chế biến hoặc thèm món gì "quê nhà", chị lại "alo" cho 2 người phụ nữ này để học hỏi.

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-2
Sau một ngày dài, bữa tối có ý nghĩa đặc biệt với chị. "Đó là thời điểm mọi bộn bề được cởi bỏ, hai vợ chồng mình quây quần trò chuyện cùng con gái. Qua đó tình cảm gia đình được nuôi dưỡng, trở thành kỉ niệm đẹp cho con sau này trưởng thành", chị Phương Anh chia sẻ. Mâm cơm với cá thu kho, trứng đúc thịt, canh rau cần và cà pháo muối được bày biện đẹp mắt.

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-3
Một gợi ý rất đưa cơm với chim quay lá móc mật, nấm đùi gà xào và canh dọc mùng nấu mọc. Chị Phương Anh luôn cẩn thận lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đa dạng nhằm đảm bảo dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chị cũng chú trọng đến việc rút ngắn khâu chế biến, ưu tiên sự nhanh gọn và tiện lợi nhằm tiết kiệm thời gian.

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-4
 Thịt bò ướp ngũ vị áp chảo kết hợp canh tôm rau ngót và măng xào rất dễ nấu, không tốn nhiều thời gian là thực đơn đầy chất lượng, rất ngon miệng. Bữa ăn khá phù hợp với người bận rộn, gia đình ít người. 

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-5
Ngoài mâm cơm truyền thống luôn đủ 3 món/bữa, thi thoảng cuối tuần hay ngày lễ, chị sẽ "đổi gió" cho cả nhà bằng các món lẩu, gỏi hoặc bún phở. Bữa tối dân dã với vịt nướng tẩm mật ong, vịt luộc, tiết canh và canh măng ăn kèm bún.

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-6
Gợi ý hấp dẫn tiếp theo với bào ngư sốt bơ tỏi và sốt dầu hào ăn kèm cháo trắng. Bữa ăn quá thích hợp cho những ngày trời rét mướt. Đến khi thời tiết oi nóng, chị Phương Anh ưu tiên các món luộc, hấp, canh chua để thanh mát giải nhiệt cho gia đình.

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-7
Vào ngày bận rộn, mâm cơm đơn giản chỉ với cá diếc kho khế, rau muống luộc và nước canh sấu chua nhưng cũng đủ "vét sạch" nồi. Các nguyên liệu vốn quen thuộc nhưng chị luôn khéo léo trong cách nêm nếm, màu sắc và trình bày để bữa ăn thêm phần trọn vẹn.

7 mâm cơm tối tuyệt ngon, vừa ăn vừa xuýt xoa như kho ẩm thực-8
Cuối tuần, chị chiêu đãi tổ ấm, đổi vị thực đơn bằng bữa tiệc hoàng tránh với sashimi cá hồi, trứng cá trích ép, sò đỏ và hàu. Vì bữa ăn nào cũng thịnh soạn nên chồng "nghiện" cơm vợ nấu. Chị Phương Anh kể: "Chỉ khi tiếp khách hoặc có dịp lễ gì, anh mới ăn bên ngoài. Anh hay khen những mâm cơm mình nấu chẳng khác gì kho ẩm thực thu nhỏ chứa đầy thú vị và bất ngờ".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/7-mam-com-toi-tuyet-ngon-vua-an-vua-xuyt-xoa-nhu-kho-am-thuc-n-293286.html

mâm cơm ngon Thực đơn cơm tối

Tin tức mới nhất