7 nguyên nhân khiến bụng luôn căng trướng dù bạn không tăng cân

Uống bằng ống hút hay ăn quá nhiều đồ mặn là những lý do khiến vòng eo của bạn không được thon thả.

Uống bằng ống hút

Khi uống bằng ống hút, ngoài lượng nước bạn còn nạp vào cơ thể một lượng lớn không khí, đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị đầy bụng. Không chỉ có vậy, uống bằng ống hút còn tạo ra các nếp nhăn ở khoé miệng. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng ống hút.
 

Ăn quá mặn

Chế độ ăn quá nhiều muối hoặc ăn quá nhiều loại snack mặn khiến cơ thể phải tích trữ nhiều nước hơn, từ đó, gây ra tình trạng chướng bụng.
Ăn nhiều đồ ngọt Đường fructose có mặt trong các loại đồ ngọt chế biến sẵn rất khó tiêu hoá, là nguyên nhân khiến bạn bị đầy bụng.

Ăn nhiều đồ ngọt

Đường fructose có mặt trong các loại đồ ngọt chế biến sẵn rất khó tiêu hoá, là nguyên nhân khiến bạn bị đầy bụng, tăng cân.
 

Chế độ ăn thừa carbohydrate

Tuỳ cân nặng và thể trạng mà mỗi người cần nạp vào cơ thể một lượng carbohydrate nhất định. Nếu nạp vào quá nhiều, cơ thể sẽ không tiêu hoá kịp, dẫn đến tình trạng đầy hơi.
 

Ăn quá nhanh

Thói quen ăn quá nhanh cũng là một trong những nguyên nhân đầu bảng khiến bụng luôn căng chướng. Bạn nên ăn chậm, nhai kỹ để hạn chế tình trạng này.
 

Bệnh về gan, thận

Bụng phình to bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh gan, thận. Bạn nên thăm khám bác sĩ khi thấy các dấu hiệu như chướng bụng, vàng da, trắng mắt.
 

Thay đổi nội tiết tố

Trước mỗi kỳ kinh nguyệt, bạn đều cảm thấy bụng căng chướng. Đó là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Để làm dịu triệu chứng, hãy ăn các loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hoá.

 

 

Theo Ngoisao


thói quen xấu tăng cân

Tin tức mới nhất